‘เจ้าสด’ ชี้ทัพกำปั้น ‘ปินส์’ คู่แข่งอันตรายในศึกเอเชีย-ซีเกมส์ ‘มองโกเลีย’ พร้อมลุยศึกไทยแลนด์

“เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี ชี้ทีมกำปั้นเสื้อกล้ามฟิลิปปินส์ โดยเฉพาะ 3 รุ่นเล็ก 49 กก., 52กก., 56 กก. สุดแข็งแกร่งจะเป็นคู่แข่งที่น่ากลัวในรายการชิงแชมป์เอเชียกับซีเกมส์ ด้านหัวหน้าโค้ชมองโกเลียกับฟิลลิปปินส์พอใจได้รับการต้อนรับอย่างดีแถมได้ฝึกซ้อมพร้อมแข่งขันกับทีมแกร่ง ในการแข่งขัน รายการ “ไทยแลนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล บ็อกซิ่งทัวร์นาเมนท์ ซีรี่ส์ 1/2019” ณ โรงฝึกมวยสากล 2 ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี

ความเคลื่อนไหวการแข่งขัน มวยสากล ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรี่ส์ 1 /2019 มี 3 ชาติ 5 ทีม ได้แก่ ทีมชาติไทย ชุด เอ , บี , ซี ทีมชาติมองโกเลีย ,ทีมชาติ ฟิลิปปินส์ แข่งขันทั้งหมด 8 รุ่น ได้แก่รุ่น 49 กก.,52 กก.,56กก.,60 กก.,64 กก.,69กก.,75 กก.,81 กก. ณ โรงยิมฝึกมวยสากล2 ศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติมวกเหล็ก อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา พักการแข่งขัน 1 วัน แต่ว่ายังคงทำการฝึกซ้อมในช่วงเช้าและช่วงเย็นเน้นทำร่างกายคุมน้ำหนัก

ส่วนของทีมกำปั้นเสื้อกล้ามไทยนั้นทางด้าน “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกความหวังที่ลุ้นคว้าโควต้าไปแข่งขันมวยโอลิมปิกเป็นสมัยที่3ติดต่อกัน ได้เปิดเผยหลังจากทำการแข่งขันในวันแรกเอาชนะนักชกรุ่นน้องทีมชาติไทยว่า “การแข่งขันรายการนี้ถือว่าทำให้ได้ปรับสภาพร่างกายเตรียมความพร้อมเพื่อสู้ศึกรายการสำคัญในปีนี้ ทั้งชิงแชมป์เอเชีย, ชิงแชมป์โลก ซึ่งเป็นโควตาโอลิมปิกเลกแรก รวมถึงกีฬาซีเกมส์ที่ฟิลิปปินส์ มองดูแล้วในรุ่นเล็ก 3 รุ่น 49 กก., 52กก., 56กก. ฟิลิปปินส์เป็นคู่แข่งที่น่ากลัวเพราะมีความแข็งแกร่งทักษะฝีมือดีซึ่งทำให้เราได้รู้เขาเพื่อเตรียมรับมือรวมไปถึงมองโกเลียที่แกร่งเหมือนกัน

ด้าน บาทซูเรน หัวหน้าโค้ชทีมชาติมองโกเลียได้กล่าวถึงการมาฝึกซ้อมพร้อมแข่งขันที่ศูนย์มวกเหล็กว่า “พอใจกับสถานที่มีอุปกรณ์ครบครันแถมอากาศดีโดยทีมชุดที่นำมาครั้งนี้เป็นชุดเตรียมแข่งขันชิงแชมป์เอเชียถือว่าได้ประโยชน์มากเพราะมาปรับสภาพให้คุ้นชินกับอากาศร้อนที่เมืองไทยขอขอบคุณสมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทยที่ให้การต้ อนรับอย่างดี”

Advertisement

ส่วนทางด้าน โรนัลด์ ชาเวช หัวหน้่าโค้ชทีมชาติฟิลิปปินส์ได้กล่าวว่า “พอใจที่ได้มาฝึกซ้อมพร้อมแข่งขันรายนี้ที่ศูนย์มวกเหล็กนั้นถือว่ายอดเยี่ยมทั้งที่พักอาหารรวมถึงอากาศดี ได้รับการต้อนรับดูแลอย่างดีในส่วนของทีมนักชกนั้นถือว่าเป็นชุดเตรียมชิงแชมป์้เอเชียกับซีเกมส์ ซึ่งก็ได้ประโยชน์อย่างมาก”

สำหรับการแข่งขัน ไทยแลนด์อินเตอร์เนชั่นแนลบ็อกซิ่งซีรี่ส์ 1/2019 ยังเหลืออีก2วันในวันที่ 14 มีนาคม กับ 15 มีนาคม 2562เริ่มเวลา 13.00 น. เป็นต้นไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image