ฮือฮา! ‘คาห์น’ บุกเมืองไทยร่วมกิจกรรม ‘บุนเดสลีก้า เฟสติวัล’ พร้อมติวเข้มนายทวาร-ชมศึกไทยลีก ‘แข้งเทพ-บุรีรัมย์’

โรเบิร์ต ไคลน์ ประธานฝ่ายปฏิบัติการของบุนเดสลีก้า อินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมด้วย โอลิเวอร์ คาห์น อดีตผู้รักษาประตูระดับโลกของทีมชาติเยอรมนี และสโมสรบาเยิร์น มิวนิค ร่วมกันในงานแถลงข่าว “บุนเดสลีก้า เอ็กพีเรียนซ์ แบงค็อก ทัวร์ 2019” การมาเยือนเมืองไทยครั้งแรกของบุนเดสลีก้า พร้อมเปิดเผยเคล็ดลับ และสาธิตพื้นฐานสำคัญในการก้าวเป็นนายทวารชั้นนำของโลกในงาน “บุนเดสลีก้า แฟน เฟสติวัล” ที่ห้องการ์เด้นส์ แกลอรี่ โรงแรมแชงกรี-ลา กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 15 มีนาคม

กิจกรรมบุนเดสลีก้า แฟน เฟสติวัล จะจัดขึ้นที่เซ็นทรัล เวิลด์ ช่วงวันที่ 15-18 มีนาคมนี้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการทัวร์ประเทศไทยของบุนเดสลีก้า เพื่อกระชับความสัมพันธ์กับแฟนบอลเอเชีย โดยนอกเหนือจากการเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้สัมผัสกับ โอลิเวอร์ คาห์น และเรียนรู้ทักษะสำคัญแล้วยังจะเป็นการสร้างแรงบันดาลใจสำคัญให้กับเยาวชน นอกจากนี้ ยังจะมีการเปิดตัว โกลเพลย์ ซึ่งเป็นอะคาเดมี สำหรับฝึกผู้รักษาประตูโดยเฉพาะที่เขาก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2015 พร้อมเปิดตัวแอพพลิเคชั่นมือถือสำหรับผู้รักษาประตูที่เป็นดิจิตัลเครื่องแรกในไทยอีกด้วย

โอลิเวอร์ คาห์น จะเข้าร่วมงานบุนเดสลีก้า แฟน เฟสติวัล ที่เซ็นทรัลเวิลด์ วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม ซึ่งจะมีกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับบุนเดสลีก้า และการแข่งขันฟุตซอล 5 คนด้วย จากนั้นช่วงเย็นจะเป็นกิจกรรมพิเศษร่วมชมศึกบุนเดสลีก้า พร้อมเปิดโอกาสให้แฟนบอลได้ถ่ายรูปกับ โอลิเวอร์ คาห์น และวันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม คาห์น จะเข้าร่วมชมศึกฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 คู่ระหว่าง “แข้งเทพ” แบงค็อก ยูไนเต็ด เปิดรังพบ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และวันที่ 18 มีนาคมจะมีกิจกรรมโกล์เพลย์ อะคาเดมี ภายใต้หัวข้อ “โค้ช เดอะ โค้ช” ที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรีด้วย

โอลิเวอร์ คาห์น กล่าวว่า ขอบคุณสำหรับการต้อรับที่อบอุ่นของคนไทยตั้งแต่ที่สนามบิน ซึ่งครั้งนี้จะมีกิจกรรมต่างๆ มากมาย ซึ่งส่วนตัวไม่ค่อยได้มีโอกาสดูฟุตบอลไทยลีกมากนัก แต่ก็ได้ติดตามผลงานของทีมชาติไทยอยู่บ้าง ซึ่งในฐานะที่เป็นผู้รักษาประตูก็ต้องตามดูผลงานของนายทวารไทย และก็เห็นว่ามีฝีมือดีเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังมีโปรเจ็กต์โกลเพลย์ที่ในเมืองไทยเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท สปอร์ตไทย-บาวาเลีย ซึ่งจะถือเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาผู้รักษาประตูไทยให้ก้าวไปสู่อนาคตอีกด้วย

Advertisement

“ผู้รักษาประตูถือว่ามีความสำคัญที่จะตัดสินผลแพ้หรือชนะของทีมได้เลย ดังนั้นจำเป็นที่จะต้องเตรียมพร้อมผู้รักษาประตูให้ดีที่สุด ซึ่งในส่วนของโกลเพลย์จะโครงการบ่มเพาะผู้รักษาประตูจากผู้เชี่ยวชาญ โดยครั้งนี้จะเป็นการเปิดตัวแอพพิเคชั่นดิจิตัลโค้ชผู้รักษาประตูครั้งแรกในไทย ซึ่งผมมีความรู้สึกตื่นเต้นอย่างมาก เพราะปัจจุบันโค้ชผู้รักษาประตูมีน้อย และแอพพิเคชั่นจะช่วยเป็นตัวเลือกในการเปิดโอกาสให้คนหันมาสนใจฝึกในการเป็นผู้รักษาประตู” โอลิเวอร์ คาห์น กล่าว

สำหรับ โอลิเวอร์ คาห์น ปัจจุบันวัย 49 ปี ได้การยอมรับว่าเป็นผู้รักษาประตูที่ดีที่สุดคนหนึ่ง ของโลกในยุค 90 ถึงกลางยุค 2000 โดยเฉพาะช่วงที่ค้าแข้งกับบาเยิร์น มิวนิค ที่กวาดแชมป์บุนเดสลีกา 8 สมัย, แชมป์เดเอฟเบ โพคาล 6 สมัย, แชมป์ยูฟ่าคัพ 1 สมัย และแชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 1 สมัย ขณะที่ผลงานกับทีมชาติเยอรมนีช่วงปี 1995-2008 และลงเล่น 86 นัด ซึ่งลงแข่งในนเมเจอร์ทัวร์มาเมนต์ถึง 3 รายการ ได้แก่ ยูโร 2000 และ 2004 รวมถึงฟุตบอลโลกปี 2002 ซึ่งเขาโชว์ผลงานได้ยอดเยี่ยมจนได้รับตำแหน่งรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ถึงแม้ทีมชาติเยอรมนีจะได้แค่ตำแหน่งรองแชมป์โลกก็ตาม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image