‘ผี’เฮทิ้งท้าย แต่แฟนโห่‘ฟานกัล’ ส่วน‘รูนี่ย์’รัวเกมลีกลูกร้อยสนามเดียว

เวย์น รูนี่ย์ (ภาพ AFP)

ศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดสุดท้ายฤดูกาล 2015-16 ที่เหลือเกมตกค้างแค่คู่แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เจ้าถิ่น กับบอร์นมัธ เมื่อวันที่ 17 พฤษภาคม หลังโปรแกรมเดิมก่อนหน้านั้น 2 วัน ถูกยกเลิกเพราะเหตุเข้าใจผิดเกี่ยวกับระเบิดปลอม ปรากฏว่า “ปีศาจแดง” เปิดโอลด์แทรฟฟอร์ดคว้าชัย 3-1 แซงเซาแธมป์ตันปิดซีซั่นด้วยอันดับ 5 ของตารางคะแนน ได้สิทธิเล่นยูโรป้าลีกฤดูกาลหน้า แม้เหลือเกมเอฟเอคัพเมืองผู้ดี นัดชิงชนะเลิศกับคริสตัล พาเลซ วันที่ 21 พฤษภาคมนี้ก็ตาม

ก่อนเกมนี้ แมนฯ ยูไนเต็ดมีลุ้นอันดับ 4 ของลีกกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ เพื่อแย่งโควต้าไปศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในทางทฤษฎี หากชนะบอร์นมัธด้วยผลต่างประตูได้เสีย 19 ลูกขึ้นไป แต่สุดท้ายได้แค่ 3 ประตูจากเวย์น รูนี่ย์ นาที 43, มาร์คัส แรชฟอร์ด นาที 74 และแอชลีย์ ยัง นาที 87 ก่อนเสียประตูช่วงทดเวลาเจ็บ จากจังหวะที่บอลแฉลบคริส สมอลลิ่ง แนวรับของทีมเข้าไป

ส่วนประตูที่รูนี่ย์ทำได้ ยังเป็นสกอร์ในเกมพรีเมียร์ลีกที่ 100 ของเจ้าตัวที่ยิงได้ในสนามเหย้าสโมสรเดียว และเป็นคนที่ 2 ต่อจากเธียร์รี่ อองรี อดีตศูนย์หน้าอาร์เซน่อล ซึ่งทำได้ถึง 114 ประตูที่สนามไฮบิวรี่ รังเหย้าเดิมของทีม “ไอ้ปืนใหญ่”

จบเกม หลุยส์ ฟาน กัล ผู้จัดการทีมปีศาจแดง ที่มีกระแสแฟนบอลแมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการให้ลงจากตำแหน่ง และอยากให้โจเซ่ มูรินโญ่ มาคุมทีมแทน ให้สัมภาษณ์กลางสนามโอลด์แทรฟฟอร์ดตามธรรมเนียมเกมลีกนัดสุดท้ายในบ้าน ด้วยการยืนยันว่ากองเชียร์เหล่านั้นคาดหวังกับทีมชุดนี้มากเกินไปจนโดนโห่กลับมา แต่เจ้าตัวที่ใช้เงินซื้อนักเตะรวมกันมากถึง 250 ล้านปอนด์ (12,750 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 51 บาท) ตั้งแต่เข้ามาคุมทัพเมื่อฤดูกาลก่อน ย้ำว่าจะเป็นนายใหญ่ของทีมต่อไปจนหมดสัญญา 3 ปีในซีซั่นหน้าอีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image