ผลบอลยูโรปาลีก หงส์แดงฝันสลาย นำก่อนโดนเซบีญ่ารัวแซง 3-1 ผงาดแชมป์ 3 สมัยติด

การแข่งขันฟุตบอลยูโรปา ลีก รอบชิงชนะเลิศ เมื่อวันพุธที่ 18 พ.ค. ที่ยาค็อบ-ปาร์ก เมืองบาเซิล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ “เซบีญ่า” ทีมแชมป์เก่าจากสเปน พบกับ “หงส์แดง”ลิเวอร์พูล จากพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เกมนี้ลิเวอร์พูลนำทัพโดย ฟิลิปเป้ คูตินโญ่, โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่, อดัม ลัลลาน่า และดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ส่วนจอร์แดน เฮนเดอร์สัน กัปตันทีมที่หายเจ็บกลับมามีชื่อเป็นตัวสำรองเช่นเดียวกับ ดิว็อก โอริกี

ด้านเซบีญ่า ที่ลุ้นทำสถิติคว้าแชมป์สมัยที่ 3 ติดต่อกันดร็อป เยฟเฮน โคโนเปียนก้า เป็นแค่ตัวสำรอง แต่ตัวทีเด็ดอย่าง เควิน กาเมโร่, โกเก้ และบิคเตอร์ มาซิน “บีโตโล่” อยู่ครบ

เกมครึ่งแรกลิเวอร์พูลเป็นฝ่ายทำได้ดีกว่า และขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 35 โรแบร์โต้ เฟอร์มิโน่ เก็บบอลได้จากทางริมเส้นฝั่งขวาแล้วพลิกบอลเข้ากลางไหลไปให้ ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ป้ายต่อไปให้ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ปั่นด้วยซ้ายบอลโค้งหนีมือของ ดาบิด โซเรียเสียบตาข่ายอย่างสวยงาม

Advertisement

นาที 39 ลิเวอร์พูลส่งบอลไปตุงตาข่ายจังหวะเตะมุมด้านขวา เจมส์ มิลเนอร์โยนไปให้ เดยัน ลอฟเรน โขกบอลกระดอนก่อนเข้าไปประตูไป ทว่าไลน์แมนยกธงล้ำหน้าเพราะ ดาเนียล สเตอร์ริดจ์ ยกเท้าเล่นบอล ทำให้หงส์แดงชวดนำห่าง

จบครึ่งแรกลิเวอร์พูลนำอยู่ 1-0 โดยมีจังหวะที่ผู้เล่นเซบีญ่าทำแฮนด์บอลในเขตโทษถึง 3 ครั้ง แต่ผู้ตัดสินเฉย

กลับมาเล่นครึ่งหลังแค่ 18 วินาที เซบีญ่าตามตีเสมอ 1-1 ได้อย่างทันควัน มาเรียโน่กระชากเข้าไปใกรอบเขตโทษด้านขวาแล้วจ่ายเข้ากลางบอลผ่านเดยัน ลอฟเรน ไปเข้าเท้า เควิน กาเมโร่ แประยะเผาขนตุงตาข่าย

จากนั้นเกมยังเป็นของแชมป์เก่า ก่อนมามาพลิกแซง 2-1 ในนาที 63 จากลูกยิงของโกเก้ กัปตันทีม และนาทีที่ 70 โกเก้ มาซัดให้เซบีญ่า หนีห่างเป็น 3-1 โดยแข้งหงส์แดงพยายามประท้วงว่าล้ำหน้าก่อน แต่ไม่เป็นผล

ช่วงเวลาที่เหลือหงส์แดง ฮึดทวงคืนไม่ได้ จบเกมเซบีญ่า เอาชนะ ลิเวอร์พูล 3-1 สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 3 ติดต่อกันได้สำเร็จ และเป็นแชมป์สมัยที่ 5 (2006, 2007, 2014, 2015, 2016) คว้าตั๋วไปเล่นศึกยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มฤดูกาลหน้า ส่วนหงส์แดงอกหักไม่ได้ไปเล่นถ้วยยุโรปรายการใดๆ

(ภาพ:ข่าวสดออนไลน์)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image