‘ทัพนักสกีเยาวชนไทย’ บุกเข้าแคมป์แดนปลาดิบ ‘ปิยสวัสดิ์’ ชี้ได้เจอนักกีฬาแกร่งจากหลายชาติทั่วโลก

ดร.ปิยสวัสดิ์ อัมระนันท์ นายกสมาคมกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมฯ จัดกิจกรรมค่ายเยาวชนกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดและการแข่งขันทักษะการเล่นสกีและสโนว์บอร์ด ที่คิโรโระ รีสอร์ท จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 9-16 มี.ค.62 โดยการแข่งขันแบ่งออกเป็น 6 ประเภทคือ

การแข่งขันสกีชายหญิงอายุต่ำกว่า 16 ปี, สโนว์บอร์ดชายหญิงอายุต่ำกว่า 16 ปี, สกีชาย, สกีหญิง, สโนว์บอร์ดชาย และสโนว์บอร์ดหญิง มีนักกีฬาเข้าร่วมถึง 60 คน ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาจากหลายภูมิภาคของโลก เช่น อเมริกา และออสเตรเลีย เป็นต้น ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้เริ่มต้นด้วยบูธแคมป์ หรือค่ายเยาวชนกีฬาสกีและสโนว์บอร์ด ซึ่งมีนักกีฬาเยาวชนเข้ามาฝึกสกีและสโนว์บอร์ดหลายระดับ 15 คน เป็นเวลา 5 วัน ขณะเดียวกันก็มีการสอนครูสอนกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดและผู้ที่สอบผ่านได้รับประกาศนียบัตรเป็นครูสอนกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดจากสมาคมฯ ด้วย

“ผมดีใจมากที่มีโอกาสได้พบนักกีฬาสกีและสโนว์บอร์ดเก่งๆ จำนวนมากที่มาชุมนุมกันที่นี่ ไม่เคยคิดว่าจะมีนักสกีและสโนว์บอร์ดของไทย จะเก่งมากมายเช่นนี้ นอกจากนี้สมาคมฯ ยังได้รับเกียรติจากทางนายวิวัฒน์ ปิยะวิโรจน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด ในฐานะผู้สนับสนุนของสมาคมฯ มามอบรางวัลให้นักกีฬาด้วย ซึ่งรายการนี้มีลูกสาวคุณวิวัฒน์ เข้าแข่งขันสกีด้วยและได้รับรางวัลอันดับ 2 ในกลุ่มนักสกีหญิง ซึ่งถือว่าเก่งมากๆ” นายกกีฬาสกีไทย กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image