‘ฐิติพันธ์’ ลั่นฟิตเต็มถึง พร้อมนำประสบการณ์เจลีกช่วยยกระดับทัพ ‘ช้างศึก’ บู๊ไชน่า คัพ 2019

“นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ กองกลางโออิตะ ทรินิตะ ทีมในเจ 1 ลีก วัย 25 ปี หวังนำประสบการณ์ค้าแข้งที่ญี่ปุ่นครั้งแรก กลับมาช่วยทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ทำผลงานให้ดีที่สุด ในศึกฟุตบอลสี่เส้ารายการ “ไชน่า คัพ 2019” ที่ประเทศจีน ช่วงวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ หลังเพิ่งย้ายไปเล่นที่ญี่ปุ่น ในฤดูกาล 2019 ก่อนยึดตัวจริงได้ทันที เมื่อช่วยทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัดจาก 4 นัดแรก รั้งอันดับ 3 ของตาราง

ฐิติพันธ์ เปิดเผยว่า ตัวเองได้ไปเล่นที่ญี่ปุ่นมา ล่าสุดก็เพิ่งช่วยต้นสังกัดคว้า 3 คะแนนแรกในบ้านได้ (ชนะ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส 2-0) ดังนั้น เรื่องสภาพร่างกาย และความฟิต สมบูรณ์เต็มที่ และที่สำคัญ จากการซ้อมหนักของที่นั่น ตอนนี้น้ำหนัก ก็ลดมาประมาณ 3 กิโลกรัม ซึ่งดีใจที่ช่วยทีมเก็บชัยชนะได้ถึง 3 นัดจาก 4 นัดแรกในลีก ส่วนหนึ่งต้องชื่นชมโค้ชครับ ที่วางแท็คติค แต่ละเกมได้ดี ช่วงแรก ยอมรับว่า ปรับตัวยากเหมือนกัน แต่หลังจากนั้น ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะเพื่อนร่วมทีมก็เป็นกันเอง

“ตอนนี้รู้สึกมั่นใจครับ แต่มันก็ยังวัดอะไรมากไม่ได้ เพราะการเล่นที่ญี่ปุ่น ก็เพิ่งผ่านมา 4 นัด ผมยังต้องใช้เวลาพิสูจน์ตัวเอง ก็หวังว่า จะนำประสบการณ์ที่ได้รับตลอด 2 เดือน มาช่วย ทีมชาติไทย ทำผลงานให้ดีที่สุด ในรายการนี้ครับ ทีมชุดนี้ มีทั้งผู้เล่นเก่า ที่หายไปนาน และหน้าใหม่ ที่ติดเข้ามา ผมมองว่า เป็นเรื่องดีครับ เพราะทั้งหมด ก็น่าจะมีความกระหายในการเล่น และยากที่จะพิสูจน์ตัวเอง ส่วนตัวก็ดีใจครับ ที่ได้ร่วมงานกับทุกคน และ หวังว่าเราทั้งหมดจะทำผลงานออกมาได้ดีครับ” ฐิติพันธ์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) วันที่ 21 มีนาคม ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม โดยผู้แพ้ของทั้งสองคู่จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม วันเดียวกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image