‘ธีราทร’ ขอบคุณ ‘โค้ชโต่ย-โค้ชโชค’ ไว้ใจให้เป็นกัปตัน ‘ช้างศึก’ ไม่หวั่นชนแข้งมังกรในถิ่น

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายจากโยโกฮามา เอฟ มารินอส ในเจ 1 ลีก ญี่ปุ่น กล่าวขอบคุณ “โค้ชโต่ย” ศิริศักดิ์ ยอดญาติไทย หัวหน้าผู้ฝึกสอน ที่ไว้ใจเลือกเป็นกัปตันทีมชาติไทย ลุยศึก ไชนา คัพ 2019 ระหว่างวันที่ 21-25 มีนาคม 2562 ภายใต้ปฏิทินฟีฟ่า เดย์ หลังจากที่ “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา ถอนตัวออกไป เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บ ก่อนที่ช้างศึกจะแต่งตั้ง ธีราทร บุญมาทัน ขึ้มมาทำหน้าที่กัปตันทีมแทน โดยมี “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ “แชมป์” ศิวรักษ์ เทศสูงเนิน เป็นรองกัปตันทีม

ธีราทร เปิดเผยว่า พี่มุ้ย ถอนตัวออกไป ทำให้มีโอกาสทำหน้าที่นี้อีกครั้ง ต้องขอบคุณโค้ชโต่ย และโค้ชโชคที่มองมาที่ตัวเอง และไว้ใจ โดยก็จะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ช่วยทีมให้ได้มากที่สุด แต่อีกมุมหนึ่ง เชื่อว่า ทุกคนที่มาที่นี่ ก็มีภาวะผู้นำกันอยู่แล้ว และรู้ว่าเรามาที่นี่ ในฐานะอะไร ดังนั้น คงไม่ต้องไปพูดอะไรมาก

“เราเพิ่งแพ้จีน มาก็จริงครับ ในเอเชี่ยนคัพ 2-1 แต่เกมนี้ ก็ไม่ได้ถึงขั้นที่ว่า ต้องมาแก้แค้นอะไร เพราะฟุตบอลต้องอยู่กับปัจจุบัน ผมมองว่า เกมข้างหน้านี้ มีความสำคัญ ในแง่การทดลองตัวผู้เล่นใหม่ๆ และการเตรียมทีมมากกว่า เพราะหลังจากนี้ เราก็มีทั้ง คิงส์คัพ และคัดเลือกฟุตบอลโลก รออยู่ ก็หวังว่า เราจะได้ประโยชน์จากเกมนี้ให้ได้มากที่สุดครับ สุดท้ายรู้ดีว่า นี่เป็นทัวร์นาเมนต์ที่ยาก แต่เราก็ไม่มีอะไรต้องกังวล เพราะที่สำคัญ เชื่อมั่นในเพื่อนร่วมทีม รวมถึงสต๊าฟโค้ชทุกคน ว่าเราจะทำผลงานได้ดี” ธีราทร กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย จะประเดิมพบกับ ทีมชาติจีน (เจ้าภาพ) วันที่ 21 มีนาคม ขณะที่ ทีมชาติอุรุกวัย จะพบกับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน วันที่ 22 มีนาคม โดยผู้แพ้ของทั้งสองคู่จะไปเล่นนัดชิงที่สาม และผู้ชนะจะไปเล่นในรอบชิงชนะเลิศ ในวันที่ 25 มีนาคม วันเดียวกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image