ฟันธง ‘เล็ก-เทนนิส’ ลุยเทควันโดอลป. 23 พ.ค. นี้

“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทยฯ และนักเทควันโดทีมชาติไทย เข้าพบนายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.) เพื่อรับมอบเงินสนับสนุนสมาคมฯ เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม ที่ ธอส. สำนักงานใหญ่

โดยธอส.ได้มอบเงินสนับสนุนจากโครงการ 1 กีฬา 1 รัฐวิสาหกิจ งวดสุดท้ายของปี 2559 เป็นจำนวน 3.3 ล้านบาท รวมกับงวดแรก 7.5 ล้านบาท งวดสอง 6.2 ล้านบาท รวมทั้งสิ้นในปีนี้ 17 ล้านบาท

นายฉัตรชัยกล่าวว่า ธอส.ยินดีสนับสนุนนักเทควันโดไทยให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไป นอกจากเงินสนับสนุนแล้วจะมอบแพคเกจดอกเบี้ยกู้ที่อยู่อาศัยให้นักกีฬา ครอบครัวและเจ้าหน้าที่ให้สามารถมีที่อยู่อาศัยแบบไม่มีปัญหาเรื่องดอกเบี้ยในการผ่อน

ผศ.พิมลกล่าวว่า ในวันที่ 23 พฤษภาคม จะมีการประชุมของทีมงานเพื่อตัดสินว่าระหว่าง “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ และ “เล็ก” ชนาธิป ซ้อนขำ ใครจะได้เป็นตัวแทนจอมเตะไทยไปแข่งขันในรุ่น 49 กก.หญิง โดยที่ไม่ต้องประลองกันอย่างที่เคยวางไว้ นอกจากนั้นจะให้นักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์ 2016 เปลี่ยนจากการเก็บตัวที่นครลอสแองเจลิส สหรัฐอเมริกา 1 สัปดาห์ ก่อนเดินทางไปนครรีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล แต่อาจจะมีปัญหาเรื่องวีซ่า จึงเปลี่ยนแผนไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษแทน เพราะเวลาที่อังกฤษต่างจากบราซิล 6 ชั่วโมง ถือว่าเวลา 1 สัปดาห์เพียงพอในการปรับตัวได้

Advertisement

“การที่ไปบราซิลล่วงหน้าแค่ 1 สัปดาห์ เพราะถ้าไปก่อนจะไม่สะดวกในเรื่องสถานที่ซ้อม ซึ่งซ้อมได้ไม่เต็มที่ จึงต้องให้เก็บตัวที่อังกฤษที่น่าจะมีความพร้อมมากกว่า” บิ๊กเอกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image