ระเบิดศึกฟาดแข้งโต๊ะเล็ก ‘ไทยลีก2019’ แชมป์เก่า ‘ท่าเรือ’ เปิดหัวบู๊ ‘ธรรมศาสตร์’ ส่วน ‘บลูเวฟ’ ประเดิมชน ‘นนทบุรี’

นายธนศักดิ์ สุระประเสริฐ อุปนายกฝ่ายสื่อสารองค์กร สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก 2019 โดยมี พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.), นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด และ ดร.กิตติพงษ์ โพธิมู ประธานจัดการแข่งขัน รวมทั้งตัวแทน 14 สโมสรเข้าร่วมอย่างคับคั่ง ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ กกท.หัวหมาก เมื่อวันที่ 22 มีนาคม

บรรยากาศภายในงานได้การเปิดถ้วยรางวัลชนะเลิศแบบใหม่ ซึ่งได้ส่งไปผลิตที่ประเทศอังกฤษ มูลค่า 13,000 เหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 4 แสนบาท นอกจากนี้ บริษัท แกรนด์ สปอร์ต กรุ๊ป จำกัด ยังได้มอบลูกฟุตซอลให้กับฝ่ายจัดการแข่งขันในปีนี้อีกด้วย ขณะที่การถ่ายทอดสดจะเป็นช่องไทยรัฐ ทีวี ช่อง 32 ถ่ายทอดสดสัปดาห์ละคู่ รวม 26 แมตช์ ส่วนเงินรางวัลทีมชนะเลิศจะได้รับ 2.5 ล้านบาท

สำหรับการแข่งขันฟุตซอล ไทยลีก 2019 มี 14 สโมสรเข้าร่วมการแข่งขัน ประกอบด้วย การท่าเรือ เอเอสเอ็ม (แชมป์เก่า), พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี, แบงค็อก บีทีเอส, สุราษฎร์ธานี ฟุตซอลคลับ, ห้องเย็นท่าข้าม, สิงห์ สมุทรสาคร, กรมทางหลวง, ม.เกษมบัณทิต บางกอก ซิตี้, ราชนาวี, ศรีสะเกษ ฟุตซอล คลับ, ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, นนทบุรี ฟุตซอล คลับ และธรรมศาสตร์ ยังบลัด โดยมีกำหนดเปิดสนามสัปดาห์แรกในวันที่ 30-31 มีนาคมนี้

นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ กล่าวว่า ศึกฟุตซอลไทยลีกเริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ.2549 และจัดมาแล้ว 11 ครั้ง สำหรับการแข่งขันในปีนี้เป็นปีที่ 12 และจะมีการจัดการแข่งขันที่เข้มข้นมากขึ้น เพื่อเป็นการยกระดับมาตรฐานวงการฟุตซอลลีกเมืองไทยให้พัฒนาก้าวไปสู่ในระดับโลกต่อไป

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตซอลไทยลีก 2019 สัปดาห์แรก ประกอบด้วย วันเสาร์ที่ 30 มีนาคม ห้องเย็นท่าข้าม พบ ม.ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, ศรีสะเกษ พบ ม.เกษมบัณทิต, นนทบุรี พบ พีทีที บลูเวฟ ชลบุรี และวันอาทิตย์ที่ 31 มีนาคม ธรรมศาสตร์ บังบลัด พบ การท่าเรือ, สิงห์ สมุทรสาคร พบ แบงค็อก บีทีเอส, สุราษฎร์ธานี พบ ราชนาวี และกรมทางหลวง พบ บางกอก ซิตี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image