‘ตาบาเรซ’ เปิดใจไม่ใช่งานง่ายคุมทัพ ‘จอมโหด’ ดวลแข้ง ‘ช้างศึก’ ชิงแชมป์ศึกไชน่า คัพ 2019

ออสการ์ ตาบาเรซ กุนซือขรัวเฒ่าวัย 72 ปีของทีมชาติอุรุกวัยให้สัมภาษณ์กับ Xinhuanet เว็บไซต์ของจีนในการคุมทีมชาติอุรุกวัยเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรายการ “ไชน่า คัพ 2019” หลังขุนพลจอมโหดลงเตะรอบรองชนะเลิศ ถล่มชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 ทำให้ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศเข้ามาพบกับทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่เฉือนชนะเจ้าภาพ “มังกร” ทีมชาติจีน 1-0 โดยรอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันวันที่ 25 มีนาคมนี้

ออสการ์ ตาบาเรซ กล่าวว่า ผู้เล่นทุกคนทำได้ดีมากตลอดการแข่งขัน อย่างไรก็ตามสิ่งที่เชื่อเสมอคือ การทำงานต่อไป และพร้อมเสมอที่ก้าวข้ามศักยภาพของตัวเอง แต่ก็พอใจกับผลงานทีมในเกมชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 ซึ่งการลงสนามในทัวร์นาเมนต์ที่พบ 3 ทีมจากเอเชีย เป็นงานไม่ยากสำหรับอุรุกวัย แต่ในสนามอะไรก็เกิดขึ้นได้ เราได้เล่นกับทีมจากทวีปต่างๆ มามากมาย และแต่ละทีมมีคุณสมบัติที่เป็นเอกลักษณ์แตกต่างกันไป สิ่งที่เราทำได้คือการลงไปในสนาม และทำผลงานออกมาให้ดีที่สุดในทุกแมตช์

กุนซือขรัวเฒ่าทัพจอมโหดกล่าวอีกว่า หลังจากที่ได้ดูแมตช์ที่ทีมชาติไทยพบกับ จีน ไม่ใช่เกมที่ง่ายเลยสำหรับอุรุกวัย นักเตะมีเวลาเพียงแค่ 90 นาทีเท่านั้นในสนาม แต่พวกเขาใช้เวลาเตรียมทีมนานกว่านั้นมาก ส่วนการเจอกับทีมชาติไทยนั้น เราเคารพในทุกเกมการแข่งขัน และคู่แข่งของเราทุกทีม ซึ่งเราก็จะพยายามทำผลงานให้ดี และเก็บชัยชนะให้ได้

สำหรับ ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย อันดับ 7 ของโลก ในฟุตบอล ไชน่า คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์, นครหนานหนิง เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image