‘ซิโก้’ ควงภรรยาออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง วอนรัฐบาลชุดใหม่ช่วยพัฒนากีฬาจริงจัง-เป็นรูปธรรม

“โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อดีตกุนซือทีมชาติไทย และสโมสรการท่าเรือ เอฟ.ซี. พร้อมด้วยภรรยา นางอัสราภา เสนาเมือง เดินทางไปใช้สิทธิเลือกตั้งที่เขตเลือกตั้งวัดส้มเกลี้ยง ต.บางคูเวียง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 24 มีนาคม โดยบรรยากาศมีแฟนคลับเข้ามาร่วมถ่ายรูป และขอลายเซ็นด้วย

โค้ชซิโก้ เปิดเผยว่า อยากให้รัฐบาลชุดใหม่ที่เข้ามาช่วยดูภาพรวมของประเทศ แน่นอนว่าเราเป็นคนกีฬาเราก็อยากจะให้ลงมาดูกีฬา อะไรที่จะสามารถต่อยอดให้กับเด็กๆ ไทย ตอนนี้เราก็มีกีฬาอาชีพ ไม่ว่าจะเป็นกีฬาฟุตบอล หรือกีฬาชนิดอื่นๆ ก็อยากให้ทำให้จริงจัง และก็ทำให้เห็นผลเป็นรูปธรรม ตอนนี้ก็ถือว่าดีขึ้น แต่ก็อยากให้เพิ่มขีดความสามารถของนักกีฬาเราให้ดีขึ้น

“วันนี้ก็ถือว่าเป็นวันที่คึกคัก เพราะถือว่าทุกคนก็ตื่นตัว จะเห็นได้ว่า การเลือกตั้งในครั้งนี้ทุกคนที่อยู่ในต่างประเทศ หรือในประเทศเอง อย่านอนหลับทับสิทธิ อย่านิ่งนอนใจ เพราะเราทุกคนต้องทำหน้าที่ของคนไทย ผมเชื่อว่า ทุกคนถ้าออกมาร่วมกันเลือกตั้งก็อยากให้ยอมรับในกฏกติกา ถ้าเรามองในมุมของนักกีฬานะครับก็มีผู้แพ้กับผู้ชนะ”

Advertisement

“ฉะนั้นผู้ชนะที่ได้เป็นรัฐบาลก็ขอให้ทำหน้าที่เพื่อประเทศชาติให้เต็มที่ ส่วนผู้แพ้ก็ไม่ต้องเสียใจนะครับ ก็ดูรัฐบาลเขาทำงานกัน วันนึงถ้าเขาทำได้ดี เราก็ส่งเสริมสนับสนุน แต่ถ้าทำไม่ได้เราก็มาเลือกตั้งกันใหม่ ฉะนั้นเราคิดว่าวันนี้ประเทศชาติของเขาจะเดินไปในทางที่ดี หรือพัฒนายิ่งขึ้นเนี่ย ทุกคนก็ต้องช่วยกัน ก็คือขอให้สามัคคี และอยากให้ทุกคนมองที่ประเทศชาติเป็นหลัก” โค้ชซิโก้ กล่าวปิดท้าย

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image