‘โค้ชโชค’ กร้าวทัพ ‘ช้างศึก’ งัดไม้เด็ดโค่น ‘จอมโหด’ แอบหวังมีเซอร์ไพรส์นัดชิงไชน่า คัพ 2019

“โค้ชโชค” โชคทวี พรหมรัตน์ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เปิดเผยสิ่งที่เน้นย้ำเป็นพิเศษ ก่อนที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย จะพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย ในฐานะแชมป์เก่า การแข่งขันฟุตบอลไชน่า คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคมนี้

ทีมชาติไทย ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศด้วยการชนะ เจ้าภาพ จีน 1-0 ขณะที่ อุรุกวัย ถล่มชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 โดย ทีมชาติไทย อันดับ 115 ของโลก จะพบกับ ทีมชาติอุรุกวัย อันดับ 7 ของโลก ในฟุตบอล ไชนา คัพ 2019 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 25 มีนาคม 2562 ที่สนามกว่างซี สปอร์ตส์ เซ็นเตอร์ นครหนานหนิง เวลา 18.35 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี

โค้ชโชคทวี เปิดเผยว่า ยอมรับว่าเป็นเกมที่หนักมาก อย่างวันที่ไปดู ก็เห็นว่า อุรุกวัย แข็งแกร่งทั้งรุก และรับ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เราทำได้ ก็คือเราต้องเล่นให้เต็มที่ และมีวินัยในเกมรับ ถ้าดวล 1 ต่อ 1 เราเสียเปรียบอยู่แล้ว สิ่งที่ต้องเน้น ระหว่างนี้ ก็คือเรื่องของระบบการเล่นว่าเราจะทำยังไง ให้ อุรุกวัย มีพื้นที่เล่นแคบที่สุด และพยายามอย่าทำให้พวกเขาแทงบอลแนวลึก แบบที่ถนัดได้ง่าย เพราะฉะนั้นทุกคนต้องช่วยกัน

“ในโลกฟุตบอล มันไม่มีอะไรเพอร์เฟ็กต์ 100 เปอร์เซ็นต์ครับ อุรุกวัย เป็นทีมที่แข็งแกร่งก็จริง แต่บางจังหวะ ก็ยังมีจุดอ่อน และมีช่องว่างให้เล่นงานเหมือนกันครับ ก็เข้าใจว่า ถ้าดูจากชื่อชั้น น้องๆ อาจมีประหม่าบ้าง แต่เมื่อลงไปในสนาม ที่มี 11 คนเท่ากัน ถ้าทุกคนงัดศักยภาพที่ดีที่สุดออกมา ผมก็เชื่อว่าเรามีโอกาส และถ้าเราทำได้ คงเป็นอะไรที่ยิ่งใหญ่มากครับ” โค้ชโชค

Advertisement

นอกจากนี้ อดีตกองหลังทีมชาติไทย ยังกล่าวต่อว่า เรื่องความกังวลคิดว่า ไม่มีอยู่แล้ว ตรงกันข้าม มันเป็นกำไรของน้องๆ และฟุตบอลไทยมากกว่า ที่ได้เจอทีมระดับโลกจริงๆ แบบนี้ ก็อยากให้น้องๆ ที่ได้โอกาสลงไปเล่น ทำให้เต็มที่ หรือใครที่นั่งดู ก็หวังว่าจะเก็บประสบการณ์กลับไป ให้ได้มากที่สุด

“ส่วนสิ่งที่ขาดไม่ได้แน่นอน คือเรื่องสมาธิครับ เราห้ามคิดเด็ดขาดว่าเล่นง่าย เพราะทุกจังหวะ จะยากทั้งหมด และถ้าเสียบอล หรือเสียตำแหน่งไปแล้ว ก็ต้องกลับมาให้เร็วครับ ผมเชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยทุกคน เฝ้าติดตามเกมนี้อยู่ ก็ยืนยันว่า ทุกคนที่อยู่ที่นี่ จะพยายามทำให้ดีที่สุดครับ แน่นอนว่า ลึกๆ ทุกคน หวังที่จะสร้างเซอร์ไพรส์ให้ได้ แต่ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาเป็นอย่างไร นี่คือ ประสบการณ์ที่ยิ่งใหญ่ของฟุตบอลไทยแล้วครับ” โชคทวี กล่าวปิดท้าย”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image