‘โค้ชอ๊อต’รับตบสาวไทยล้า ต้องรอบคอบนัดฟัดเกาหลีใต้

“โค้ชอ๊อต” นายเกียรติพงษ์ รัชตเกรียงไกร หัวหน้าผู้ฝึกสอนวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวหลังจากที่ลูกทีมเอาชนะคาซัคสถาน 3-0 ในวอลเลย์บอลโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือกว่า คาซัคสถานเตรียมตัวมาดี สู้อย่างเต็มที่ นักกีฬาไทยร่างกายอ่อนล้าพอสมควร ดังนั้น จึงต้องดูนักกีฬาให้พร้อมสำหรับเล่นกับเกาหลีใต้เพราะเป็นเกมที่ใหญ่ ต้องรอบคอบเล่นอย่างละเอียด เตรียมร่างกาย จิตใจ และแผนการแข่งขัน รวมถึงจัดการเรื่องเวลาให้ดีที่สุด

“เราจะใช้ผู้เล่นที่ดีที่สุดพร้อมที่สุดที่จะทำคะแนนให้กับทีม การเสิร์ฟต้องมีประสิทธิภาพมาก เพราะเกมกับคาซัคสถานมีข้อผิดพลาดในการเสิร์ฟ และเราต้องเตรียมเรื่องการรับ เกาหลีมีการเสิร์ฟที่น่ากลัว หลากหลาย รุนแรง และมียุทธวิธีในการเสิร์ฟเยอะ มีผู้เล่นคนสำคัญ คือ คิม ยอนคุง ซึ่งเป็นผู้เล่นอันดับต้นๆ ของโลก เป็นผู้เล่นมหัศจรรย์ เราต้องเตรียมเกมรับตบให้มั่นคงและการสกัดกั้นเพื่อให้คิมมีโอกาสเล่นน้อยที่สุด” โค้ชอ๊อตกล่าว

“กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว เปิดเผยว่า ดีใจที่สามารถเก็บชัยชนะนัดนี้ได้ ส่วนเกมที่เหลืออีกสองแมตช์ ขอสู้ด้วยความสุข กับทีมเกาหลีใต้เขาคงไม่มีอะไรกดดันมาก ส่วนไทยถ้าปิดเกมรุกของ คิม ยอนคุง ได้ก็คิดว่าสู้ได้ ต้องไปวัดกันในเกม เพราะเจอกันบ่อย อยากจะเอาชนะให้ได้

“เรามองว่าทุกเกมสำคัญหมด และเราก็โฟกัสกับทุกเกม กับเกาหลีใต้สู้เต็มที่ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นยังไงก็ตาม แม้ว่าเราจะเป็นผู้เล่นที่ไม่สูง แต่ที่ผ่านมาเราซ้อมระบบเกมรับหนักมาก เพราะการที่จะเล่นแรลลี่ครั้งเดียวแล้วได้แต้มมันยาก ฉะนั้นต้องใช้เกมรับสู้กับทีมที่มีผู้เล่นสูงใหญ่” กัปตันหน่องกล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image