‘สมศักดิ์’ชี้เลสเตอร์ผงาดแชมป์ส่งผลให้ต่างชาติรู้จักเมืองไทยมากขึ้น – กระตุ้นการท่องเที่ยว

 

นายสมศักดิ์ เทพสุทิน อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รวมถึงปัจจุบันดำรงตำแหน่งประธานสโมสรสุโขทัย เอฟซี ทีมน้องใหม่ในศึกโตโยต้า ไทยพรีเมียร์ลีก เปิดเผยถึงกรณีที่สโมสร “จิ้งจอกสยาม” เลสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015-16เดินทางมาฉลองแชมป์ที่ประเทศไทยว่า นับเป็นเรื่องน่ายินดีที่สโมสรฟุตบอลของคนไทย โดยมีนายวิชัย ศรีวัฒนประภา ประธานสโมสร และครอบครัว สามารถบริหารทีมจนคว้าแชมป์สูงสุดของประเทศอังกฤษได้ ถือว่าเป็นผลดีต่อประเทศไทยที่ทำให้ต่างชาติได้รู้จักมากขึ้น การท่องเที่ยวของประเทศไทยได้ผลประโยชน์มหาศาล มากว่าการจัดงานเพื่อให้คนรู้จัก

“สมัยที่ผมเป็นรัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬาต้องใช้งบตรงส่วนนี้มหาศาล ซึ่งบางโครงการใช้เงินกว่า 500ล้านบาท เช่น การจัดประกวดนางงามจักรวาล เพื่อทำให้คนรู้จักประเทศเรา แต่ในทางกลับกันเมื่อสโมสรเลสเตอร์ ซิตี้ คว้าแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ กลับทำให้คนทั้งโลกได้รู้จักประเทศไทย โดยที่รัฐไม่ต้องเสียงบประมาณอะไร” อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬากล่าว

นายสมศักดิ์ กล่าวอีกว่า นายวิชัย และครอบครัว ได้ทำคุณประโยชน์ให้ประเทศไทยอย่างมหาศาล จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาล หรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องควร มอบรางวัลที่สมเกียรติต่อครอบครัวศรีวัฒนประภา อย่าง เซอร์อเล็ก เฟอร์กูสัน อดีตผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เคยสร้างประวัติศาสตร์คว้าทริปเปิลแชมป์ เมื่อปี 1998-1999 จากนั้นสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่สอง แห่งสหราชอาณาจักร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ แต่งตั้งให้เขาเป็นอัศวินแห่งอังกฤษ เพราะเขาทำความดีงามให้กับประเทศอังกฤษ ทั้งที่เขาเป็นชาวสก๊อตแลนด์ ดังนั้นการที่คุณวิชัย ทำความดีต่อประเทศเขาก็ควรได้รับเกียรติเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image