‘ชาตรี’ ปลื้มกระแสศึก ‘วัน แชมเปี้ยนชิพ’ กระหึ่มญี่ปุ่น เล็งแผนดึงนักสู้ท็อป10โลกรวมตัวขึ้นสังเวียนยิ่งใหญ่

ภายหลังจากที่การแข่งขันศิลปะการต่อสู้รายการใหญ่ศึกวันแชมเปี้ยนชิพภายใต้ชื่อวันอะนิวเอร่าได้จัดการชิงชัยขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ที่ซูโม่อารีน่าเรียวโกกุโกกุกิคังซึ่งเป็นสังเวียนศักดิ์สิทธิ์ที่ใช้จัดการแข่งขันซูโม่กีฬาประจำชาติของญี่ปุ่นภายในกรุงโตเกียวประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่31 มีนาคมที่ผ่านมาโดยถือเป็นครั้งแรกที่นายชาตรีศิษย์ยอดธงซีอีโอวันแชมเปี้ยนชิพนำศึกศิลปะการต่อสู้มิกซ์มาร์เชียลอาร์ตมาจัดขึ้นที่ประเทศญี่ปุ่นและได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างมากจากแฟนมวยชาวญี่ปุ่นนั้น

นายชาตรีเปิดเผยว่าการแข่งขันวันแชมเปี้ยนชิพครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในครั้งนี้ถือว่าประสบความสำเร็จและได้กระแสตอบรับที่ดีมากรวมทั้งมีกระแสตอบรับทางโซเชี่ยลมีเดียที่ติดเทรนด์อันดับต้นๆของทวิตเตอร์ทั้งในสหรัฐฯที่ติดเทรนด์ท็อป7 ขณะที่ญี่ปุ่นก็ติดเทรนด์ท็อป2-4 และติดเทรนด์ประเทศต่างๆทั่วทั้งเอเชียรวมทั้งเป็นการทำลายสถิติยอดผู้ชมการแข่งขันผ่านทางการถ่ายทอดสดด้วยซึ่งถือเป็นการเฉลิมฉลองการเริ่มต้นที่ยอดเยี่ยมและถือเป็นเริ่มต้นยุคใหม่กับบ้านใหม่ของฮีโร่แห่งวันแชมเปี้ยนชิพโดยต้องขอขอบคุณอย่างมากกับการประสบความสำเร็จในการบุกญี่ปุ่นครั้งนี้

ถือเป็นการเริ่มต้นนิวเอร่าได้อย่างยอดเยี่ยมซึ่งไม่ใช่เพียงแค่การเริ่มต้นในญี่ปุ่นเท่านั้นแต่รวมถึงทั่วทั้งโลกที่ได้เห็นการต่อสู้ที่ยิ่งใหญ่ของเหล่าฮีโร่นักสู้ระดับโลกที่มารวมตัวกันขึ้นสังเวียนในรายการนี้นอกจากนี้ผมก็อยากนำกีฬาอย่างเช่นวันแชมเปี้ยนชิพทำให้พวกเราทุกคนรวมกันเป็นหนึ่งและช่วยลดความขัดแย้งต่างๆที่เกิดขึ้นบนโลกใบนี้อีกด้วยซีอีโอวันแชมเปี้ยนชิพกล่าว

นายชาตรีกล่าวอีกว่าศึกวันแชมเปี้ยนชิพสนามที่2 ที่ญี่ปุ่นจะมีขึ้นในช่วงเดือนตุลาคมปีนี้ซึ่งจากกระแสตอบรับที่ดีก็พร้อมที่จะเลือกสังเวียนที่สามารถจุคนดูได้มากกว่านี้แต่อย่างไรก็ตามสำหรับครั้งนี้ที่จัดขึ้นที่ซูโม่อารีน่าเรียวโกกุโกกุกิคังเพราะเป็นสนามจัดการแข่งขันซูโม่ที่มีความศักดิ์สิทธิ์และมีประวัติศาสตร์ยาวนานจึงเลือกที่นี่ส่วนศึกวันแชมเปี้ยนชิพในอนาคตนั้นจะพยายามรวบรวมเหล่าฮีโร่นักสู้สุดยอดของโลกมาขึ้นสังเวียนพร้อมกัยโดยเฉพาะอย่างยิ่งการรวมสุดยอดฮีโร่นักสู้ท็อป10 มาชิงชัยในรายการนี้เพื่อให้กลายเป็นสุดยอดรายการศิลปะป้องกันรายการที่ยิ่งใหญ่ของโลก

Advertisement

สรุปผลการแข่งขันทุกคู่อย่างเป็นทางการในศึกวันอะนิวเอร่าดังนี้

ชิงแชมป์โลกรุ่นไลต์เวตชินยะอาโอกิ(ญี่ปุ่น) ชนะซับมิสชั่นเอดูอาร์ดโฟลายัง(แชมป์ฟิลิปินส์)

ชิงแชมป์โลกรุ่นสตรอว์เวตหญิงซองจิงหนาน(แชมป์จีน) ชนะทีเคโอยกที่5 แองเจล่าลี(สิงคโปร์)

Advertisement

ชิงแชมป์โลกรุ่นมิดเดิ้ลเวตอ่องลาเอ็นซาง(แชมป์พม่า) ชนะทีเคโอยกที่2 เคนฮาเซกาว่า(ญี่ปุ่น)

ชิงแชมป์โลกรุ่นแบนตั้มเวตเควินเบลินกอน(แชมป์ฟิลิปปินส์) ถูกตัดสิทธิ์จากการแข่งขันหลังทำฟาวล์ร้ายแรงใส่บิเบียโน่เฟร์นานเดส(บราซิล) ในยกที่3

เวิลด์กรังด์ปรีซ์รุ่นฟลายเวตรอบ8 คนสุดท้ายเดเมทริอุสจอห์นสัน(สหรัฐ) ชนะซับมิสชั่นยูยะวากามัตสึ(ญี่ปุ่น), ทิโมเฟย์นาสติวกิ้น(รัสเซีย) ชนะทีเคโอยกที่1 เอ็ดดี้อัลบาเรซ(สหรัฐ), แดนนี่คินการ์ก(ฟิลิปปินส์) ชนะคะแนนเอกฉันท์เซนโซอิเคดะ(ญี่ปุ่น) และไครัตอัคห์เมตอฟ(คาซัคสถาน) ชนะคะแนนเอกฉันท์รีซแม็คลาเรน(ออสเตรเลีย)

วันซุปเปอร์ซีรีส์คิกบ็อกซิ่งรุ่นแคตช์เวตยอดแสนไกลไอเวแฟร์เท็กซ์ชนะทีเคโอยกที่2 แอนดี้เซาเวอร์(เนเธอร์แลนด์)

วันซุปเปอร์ซีรีส์มวยไทยรุ่นฟลายเวตรถถังจิตรเมืองนนท์ชนะคะแนนไม่เอกฉันท์ฮาคิมฮาเมช(ฝรั่งเศส) 2-1 เสียง

วันซุปเปอร์ซีรีส์คิกบ็อกซิ่งรุ่นฟลายเวตโจเซฟลาซิรี่(อิตาลี) ชนะคะแนนด้วยเสียงข้างมากฮิโรกิอากิโมโตะ(ญี่ปุ่น)

รุ่นอะตอมเวตหญิงเมยามากูชิ(ญี่ปุ่น) ชนะซับมิสชั่นเซนิย่าลัชโคว่า(รัสเซีย)

รุ่นเฟเธอร์เวตแกร์รี่โทน่อนชนะทีเคโอยกที่1 แอนโธนี่เอ็นเจเลน(อินโดนีเซีย)

วันซุปเปอร์ซีรีส์มวยไทยรุ่นแบนตั้มเวตปานิคอสยูซุฟ(ไซปรัส) ชนะคะแนนเอกฉันท์โมฮัมเหม็ดบินมาห์มุด(มาเลเซีย)

รุ่นไลต์เวตยุนชางมิน(เกาหลีใต้) ชนะซับมิสชั่นบาล่าเช็ตตี้(อินเดีย)

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image