จัดกีฬา รร.ตชด. ครั้งที่ 8 ชิงถ้วยพระราชทาน พระเทพฯ 27-30 เมษายนนี้ เปิดโอกาสเด็กกว่า1.6พันร่วมชิงชัยต่อยอดศักยภาพ

ดร.ปัญญาหาญลำยวงอธิบดีกรมพลศึกษาเป็นประธานในการแถลงข่าวการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนครั้งที่8 ประจำปี2562 ชิงถ้วยพระราชทานคะแนนรวมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีโดยมีพล...สมพงษ์ชิงดวงผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน(ตชด.), พล...วันชาติคำเครือคงรองผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนและดร.วินิตย์จันทร์มนตรีผู้อำนวยการสำนักการกีฬากรมพลศึกษาร่วมด้วยที่ห้องประชุมศุภชลาศัยสนามกีฬาแห่งชาติปทุมวันเมื่อวันที่3 เมษายน

การแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนครั้งที่8 ประจำปี2562 จะจัดการแข่งขันช่วงวันที่27-30 เมษายนที่สนามกีฬาราชนิเวศน์กรีฑาสถานกองกำกับการ1 กองบังคับการฝึกพิเศษ(ค่ายพระรามหก) กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน.ชะอำ.เพชรบุรีภายใต้คำขวัญฮักแพงแบ่งปันสานสัมพันธ์สามัคคีโดยมีการชิงชัย6 ชนิดกีฬาสากลคือกรีฑา, แชร์บอล, เซปักตะกร้อ, เปตอง, ฟุตบอล7 คนและวอลเลย์บอลรวมถึงกีฬาพื้นบ้านด้วยซึ่งจะแบ่งออกเป็น3 รุ่นอายุคือรุ่นอายุไม่เกิน10 ปี, รุ่นอายุไม่เกิน12 ปีและรุ่นไม่เกิน14 ปีทั้งนี้จะมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดน217 แห่งจาก4 ภาคทั่วประเทศเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้นกว่า1,680 คน

ดร.ปัญญากล่าวว่ากรมพลศึกษาร่วมกับกองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนจัดการแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนครั้งที่8 ประจำปี2562 ชิงถ้วยพระราชทานคะแนนรวมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารีโดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้เด็กนักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์รักการเล่นกีฬารู้จักรักษาสุขภาพพลานามัยเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดี

การแข่งขันกีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเป็นการเปิดโอกาสให้ครูและนักเรียนได้ร่วมอนุรักษ์วัฒนธรรมภูมิปัญญาไทยการละเล่นรวมถึงการนำกิจกรรมนันทนาการไปใช้ในการดำเนินชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีความสุขอีกทั้งยังก่อให้เกิดความสามัคคีกลมเกลียวในหมู่คณะสำหรับในอนาคตก็หวังที่จะมีการต่อยอดการแข่งขันด้วยการเพิ่มชนิดกีฬาในการชิงชัยอีกด้วยอธิบดีกรมพลศึกษากล่าว

Advertisement

พล...สมพงษ์กล่าวว่ากีฬานักเรียนโรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเริ่มจัดการแข่งขันครั้งแรกเมื่อปี2554 ซึ่งตชด.ได้ร่วมมือกับกรมพลศึกษาเพื่อจัดกิจกรรมให้กับเด็กนักเรียนใน217 โรงเรียนที่อยู่ตามชายขอบได้มีโอกาสแข่งขันกีฬาร่วมกันซึ่งนักเรียนกลุ่มนี้รอความหวังที่ได้หยิบยื่นให้เขาจนถึงปีนี้จัดการแข่งขันขึ้นเป็นครั้งที่8 แล้วซึ่งจะมีส่วนสำคัญที่ทำให้กลุ่มเด็กเหล่านี้ได้รู้สึกรักในแผ่นดินแม้ว่าบางคนจะยังไม่ได้รับสัญชาติก็ตามและได้มีโอกาสในการเล่นกีฬาเพื่อพัฒนาศักยภาพของตัวเอง

การแข่งขันครั้งนี้จะช่วยเป็นการสร้างวินัยให้กับเด็กเรียนให้รู้จักแพ้ชนะรวมทั้งการแข่งขันครั้งนี้อาจจะมีแมวมองมาดูนักกีฬาที่พอจะมีแววเพื่อดึงตัวไปพัฒนาต่อยอดเป็นนักกีฬาทีมชาติต่อไปในอนาคตได้ด้วยผู้บัญชาการตำรวจตระเวนชายแดนกล่าวปิดท้าย

 

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image