ผีทำได้! ต่อเวลาดับพาเลซ 2-1 ชูถ้วยเอฟเอคัพหนแรกในรอบ 12 ปี

แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คว้าแชมป์แรกมาครองในรอบ 3 ปีนับตั้งแต่เซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อำลาตำแหน่งผู้จัดการทีมไปหลังจบฤดูกาล 2012-13 หลังจากเฉือนชนะคริสตัล พาเลซ ไป 2-1 ในการเล่นต่อเวลาพิเศษ ศึกเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามเวมบลีย์ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม

หลังจากทำอะไรกันไม่ได้ในช่วงครึ่งเวลาแรก พาเลซก็มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 ในนาทีที่ 78 จากเจสัน พันเชียน ทำเอากุนซืออลัน พาดิว ของทีมปราสาทเรือนแก้วถึงกับเก็บอารมณ์ไม่อยู่ ต้องโชว์สเต็ปการเต้นที่ข้างสนาม

แต่ดีใจได้เพียง 3 นาที ปีศาจแดงก็ตีเสมอได้สำเร็จ หลังจากกัปตันทีม เวย์น รูนี่ย์ พาบอลตะลุยเข้าไปในกรอบเขตโทษของพาเลซ ก่อนเปิดบอลข้ามฝากให้มารูยาน เฟลไลนี่ พักอก และฆวน มาต้าวิ่งเข้าไปซัดให้ทีมแมนฯยูไล่มาเป็น 1-1

หลังจากหมดเวลา 90 นาที ทั้งสองทีมทำอะไรกันไม่ได้ ต้องต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที และหากยังเสมอกันก็ต้องดวลลูกจุดโทษ

Advertisement

แมนฯยูต้องเผชิญกับสถานการณ์เสียเปรียบในนาทีที่ 105 เมื่อคริส สมอลลิ่ง กองหลัง โดนใบเหลืองที่ 2 เป็นใบแดงไล่ออกจากสนาม ในจังหวะทำฟาวล์ยานนิค โบลาซี่ กองหน้าพาเลซ

แต่แม้จะเสียเปรียบเรื่องจำนวนผู้เล่น ปีศาจแดงก็ยังหาจังหวะทำประตูได้สำเร็จในนาทีที่ 110 เมื่อเจสซี่ ลินการ์ด ปีกวัย 23 ปี ที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมาแทนมาต้าฉวยจังหวะที่กองหลังพาเลซสกัดลูกเปิดของอันโตนิโอ วาเลนเซีย มาเข้าทาง ซัดเต็มข้อเป็นประตูชัยให้แมนฯยูเอาชนะไปในที่สุด 2-1

ชัยชนะดังกล่าวนับเป็นแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 12 ของปีศาจแดง และเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2004 อีกด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image