เผยผีจ่อตั้ง’มู’เพราะชวดตั๋ว ชปล.-แฟนบางส่วนหวั่นดาวรุ่งหมดอนาคต

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

สำนักข่าว “บีบีซี” ของอังกฤษ รายงานรายละเอียดเพิ่มเติมของข่าวแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เตรียมแต่งตั้งโจเซ่ มูรินโญ่ ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมคนใหม่ในฤดูกาลหน้า ว่า คาดว่าทั้ง 2 ฝ่ายตกลงเรื่องสัญญากันก่อนหน้าปีศาจแดงจะลงฟาดแข้งเอฟเอคัพ รอบชิงชนะเลิศ กับคริสตัล พาเลซ เมื่อวันที่ 21 พฤษภาคม โดยไม่สนใจว่าหลุยส์ ฟาน กัล จะพาทีมเป็นแชมป์ได้หรือไม่

โดยฟางเส้นสุดท้ายที่ทำให้ผู้บริหารทีมตัดสินใจเปลี่ยนโค้ชเนื่องจากแมนฯยูไม่ติดอันดับท็อปโฟร์จนพลาดตั๋วลุยถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีกฤดูกาลหน้า และต้องไปเตะถ้วยยูโรป้าลีกแทน

ส่วนฟาน กัล ให้สัมภาษณ์สื่อหลังพาทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพสมัยที่ 12 ด้วยการเฉือนชนะพาเลซ 2-1 ในช่วงต่อเวลาพิเศษ ว่า ตอนนี้ก็พาทีมเป็นแชมป์ให้ดูแล้ว แต่จะไม่ขอพูดคุยเรื่องอนาคตกับสื่อซึ่งตีข่าวไล่ตนล่วงหน้ามานานครึ่งปีอย่างแน่นอน พร้อมถามกลับว่าจะมีกุนซือคนไหนทำได้อย่างตนหรือไม่

และเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เขาจะเป็นผู้จัดการทีมแมนฯยูไนเต็ดในฤดูกาลถัดไปหรือไม่ กุนซือชาวดัตช์ตอบว่า หวังว่าจะได้พบกับทุกคนอีกเพราะไม่อยากพูดเรื่องอำลาทีมเลย

Advertisement

สำหรับปฏิกิริยาแฟนบอลแมนฯยูทางโลกโซเชียล ส่วนใหญ่จะแสดงความยินดี เนื่องจากมูรินโญ่มีประวัติการทำทีมคว้าแชมป์มากมาย อย่างไรก็ตาม แฟนบางส่วนตำหนิแมนฯยูที่ไม่ให้ความเคารพกับฟาน กัล เพราะปล่อยให้ข่าวหลุดออกมาตั้งแต่ก่อนเกมเอฟเอคัพ และบางส่วนยอมรับว่าแม้จะไม่ชอบระบบการเล่นในยุคฟาน กัล แต่อย่างน้อยกุนซือชาวดัตช์ก็มีข้อดีตรงให้โอกาสแข้งดาวรุ่งของทีมได้แจ้งเกิด ผิดกับมูรินโญ่ซึ่งมักเน้นซื้อผู้เล่นฝีเท้าดีมาใช้งานทันทีมากกว่า

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image