ปราสาทพังทลาย! ‘บุรีรัมย์’ เปิดรังพ่ายแกร่ง ‘ปักกิ่ง กั๋วอัน’ 1-3 หล่นจมบ๊วยกลุ่มจี ศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

“ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ตัวแทนประเทศไทยในฐานะแชมป์ไทยลีก เปิดรังพลาดท่าพ่ายต่อ ปักกิ่ง กั๋วอัน ทีมแชมป์ไชนีส เอฟเอคัพ จากประเทศจีน 1-3 ในศึกฟุตบอลถ้วยเอเชีย “เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2019” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มจี นัดที่ 3 ที่บุรีรัมย์ สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ เมื่อวันที่ 9 เมษายน

เกมนี้ในช่วงครึ่งแรก ปักกิ่ง บุกมาพังประตูขึ้นนำก่อนถึง 2 ลูกจากฝีเท้าของ เซดริค บากัมบู กองหน้าทีมชาติคองโก เชื้อสายฝรั่งเศส เหมาซัดคนเดียวทั้ง 2 ลูก ตั้งแต่ช่วงนาทีที่ 2 และอีกลูกซัดในนาทีที่ 29 ช่วยให้ทีมดังจากแดนมังกรบุกมานำทีมแกร่งแห่งอีสานใต้ของเมืองไทยหลังจบครึ่งแรก 2-0

จากนั้นช่วงครึ่งหลังนาทีที่ 54 เซดริค บากัมบู ซัดแฮตทริตของตัวเองได้สำเร็จช่วยให้ ปักกิ่ง นำขาด 3-0 แต่นาทีที่ 80 บุรีรัมย์ ตีไข่แตกไล่มา 1-3 จาก “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ดาวรุ่งที่เพิ่งถูกส่งสนามเป็นตัวสำรองมายิงประตูให้กับบุรีรัมย์ พร้อมสร้างประวัติศาสตร์กลายเป็นนักเตะอายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูได้ในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก ด้วยวัยเพียง 16 ปี 8 เดือน 7 วัน

แต่ช่วงเวลาที่เหลือบุรีรัมย์ไล่ยิงคืนตามไม่ทัน จบเกม บุรีรัมย์ แพ้ ปักกิ่ง 1-3 ทำให้ บุรีรัมย์ ลงเตะ 3 นัด มี 3 แต้ม หล่นจมบ๊วยอันดับ 4 ของกลุ่มจี ส่วน ปักกิ่ง แซงขึ้นมารั้งอันดับ 3 ด้วยการมี 4 แต้ม ส่วนผลอีกคู่ในกลุ่มจี อุราวะ เรด ไดมอนส์ (ญี่ปุ่น) แพ้ ชอนบุค เอฟซี (เกาหลีใต้) 0-1 โดยโปรแกรมเตะนัดต่อไป บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จะบุกเยือน ปักกิ่ง กั๋วอัน ที่วอล์กเกอร์ส สเตเดียม ประเทศจีน วันที่ 24 เมษายน ตามเวลาประเทศไทย 19.00 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image