ฮา! สุนัขหนีออกจากบ้านร่วมวิ่งฮาล์ฟมาราธอนจนคว้าอันดับ 7

ลูดีวีนร่วมแข่งขัน "แทร็กเลส เทรน เทร็ก ฮาล์ฟ มาราธอน" (ภาพจากเฟซบุ๊กการแข่งขัน)

เกิดเหตุการณ์ฮาๆ ระหว่างการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนที่เมืองเอลก์มอนต์ รัฐอลาบามา สหรัฐอเมริกา เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา เมื่อเจ้า “ลูดีวีน” สุนัขพันธุ์บลัดฮาวด์เพศเมียวัย 2 ปีครึ่ง เข้าไปร่วมแข่งขันรายการ “แทร็กเลส เทรน เทร็ก ฮาล์ฟ มาราธอน” ระยะทาง 20.097 กิโลเมตร โดยไม่ตั้งใจ

เนื่องด้วยเจ้าลูดีวีนซึ่งเล่นอยู่ในสวนที่บ้านของเจ้านาย เอพริล แฮมลิน วัย 43 ปี เกิดนึกสนุกที่เห็นคนมารวมตัวกันบริเวณเส้นสตาร์ต จึงไปวิ่งเล่นแถวนั้น ก่อนจะวิ่งตามขบวนนักวิ่งหลังสัญญาณปล่อยตัว และวิ่งตามเส้นทางต่อไปจนจบ ทำเวลา 1 ชั่วโมง 32 นาที 56 วินาที เป็นอันดับ 7 ของผู้ร่วมแข่งขันทั้งหมด

หนึ่งในผู้ร่วมกิจกรรมเล่าว่า เห็นลูดีวีนมาเดินป้วนเปี้ยนแถวลานจอดรถใกล้ๆ เส้นสตาร์ต ท่าทางคึกคักตื่นเต้นมาก จึงเข้าไปลูบหัว พอเห็นปลอกคอก็คิดว่าคงเป็นสุนัขของคนที่มาร่วมงาน

ส่วนนักวิ่งอีกรายบอกว่า ตอนที่ลูดีวีนเริ่มหายไปจากสายตา ตนนึกว่ามันคงกลับบ้านไปแล้ว แต่ที่ไหนได้ สักพักหนึ่งมันจะวิ่งมาใกล้ๆ แล้วแซงไปเพื่อเกาะติดกลุ่มผู้นำ จะมีบ้างที่วิ่งไปดมๆ หรือสำรวจข้างทาง

Advertisement
ลูดีวีนรับเหรียญรางวัล (ภาพจากเว็บไซต์การแข่งขัน)
ลูดีวีนรับเหรียญรางวัล (ภาพจากเฟซบุ๊กการแข่งขัน)

ฝ่ายจัดการแข่งขันตัดสินใจรับรองผลงานของลูดีวีนและมอบเหรียญรางวัลให้เป็นของขวัญ ขณะที่แฮมลิน เจ้าของสุนัขจอมอึดบอกว่า เพิ่งรู้ตัวว่าสุนัขแอบหนีออกไปจากบ้านก็ตอนที่เพื่อนๆ ส่งภาพลูดีวีนจากเส้นชัยมาให้ดู ซึ่งปฏิกิริยาแรกของตนคือขายหน้าและเป็นห่วงว่าสุนัขตัวโปรดจะไปขวางทางพวกนักวิ่ง ปกติลูดีวีนมีนิสัยสบายๆ และเป็นมิตร ออกจะติดขี้เกียจด้วยซ้ำ ไม่คิดว่าจะวิ่งระยะทางไกล 20 กิโลขนาดนี้

แฮมลินกล่าวในตอนท้ายว่า กิจกรรมนี้ถือเป็นการแข่งขันฮาล์ฟมาราธอนครั้งแรกของเมืองเอลก์มอนต์ ริเริ่มโดยบรรดาผู้ปกครองที่ต้องการระดมทุนเข้าโรงเรียนในเมือง รู้สึกดีใจที่การเข้าร่วมโดยไม่ตั้งใจของลูดีวีนช่วยให้การแข่งขันได้รับความสนใจมากกว่าเดิม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image