โอตะเฮ! ‘BNK48’ จัดมินิคอนเสิร์ตเปิดฉาก ‘บุรีรัมย์เกมส์’ เผยบรรยากาศคึกคักเคาน์ดาวน์ก่อนเริ่มชิงชัย

ศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปดัง BNK 48 ร่วมแจมเปิดมินิคอนเสิร์ต ในพิธีเปิดกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ที่ จ.บุรีรัมย์ วันที่ 10 พฤษภาคม ขณะที่ นายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการสำนักงาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.บุรีรัมย์ เผย กีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ให้นักกีฬาเยาวชนทั่วประเทศได้ขึ้นไปนั่งดูการแสดงในพิธีเปิดบนอัฒจันทร์ หลังเดินขบวนพาเหรดเสร็จเรียบร้อยแล้ว เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้น ขณะที่บรรยากาศก่อนเริ่มการชิงชัยไม่ถึง 1 เดือน ภายในจังหวัดเริ่มคึกคักตามลำดับ

นายสมปอง จันทรี ผู้อำนวยการสำนักงาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) จ.บุรีรัมย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าในการเตรียมการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ช่วงวันที่ 10-20 พฤษภาคม 2562 ที่ จ.บุรีรัมย์ ว่า กำหนดการพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 วันที่ 10 พฤษภาคม ที่สนามกีฬากลาง อบจ.บุรีรัมย์ (เขากระโดง สเตเดียม) ได้จัดทำเสร็จเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วยการแสดง 5 ชุด ได้แก่ ชุดแรก “บายศรีสู่ขวัญทอฝันเยาวชน” ชุดที่ 2 “เกริกเกียรติเปี่ยมล้นการกีฬา” ชุดที่ 3 “พนมนรุ้งรุ่งฟ้าเรืองนิรันดร์” ชุดที่ 4 “อัศจรรย์เปล่งประกายไฟพระฤกษ์” และชุดสุดท้าย “เบิกสายแสงแห่งเมืองสองปราสาท”

นายสมปอง กล่าวว่า สำหรับบุรีรัมย์เกมส์ครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่จะให้นักกีฬาเยาวชนจากทุกจังหวัดทั่วประเทศได้ขึ้นไปนั่งดูพิธีเปิดบนอัฒจันทร์หลังเดินขบวนพาเหรดเสร็จ โดยนักกีฬาจะได้ดูการแสดงช่วงท้ายตั้งแต่ชุดที่ 3 เป็นต้นไป โดยจากความจุของเขากระโดง สเตเดียม ซึ่งรองรับผู้ชมได้ 16,000 คน จะเป็นนักกีฬาประมาณ 7,000-8000 คน ทั้งนี้เป็นไปตามความต้องการของจังหวัดบุรีรัมย์ที่ต้องการสร้างการมีส่วนร่วมให้เกิดขึ้นมากที่สุด นอกจากนี้ ยังได้รับข่าวดี เมื่อศิลปินเกิร์ลกรุ๊ปสุดฮอตแห่งยุค BNK 48 ยืนยันมาแล้วว่า จะมาเปิดมินิคอนเสิร์ต ในช่วงสุดท้ายของพิธีเปิดบุรีรัมย์เกมส์ในครั้งนี้อีกด้วย

“ส่วนการเตรียมการด้านอื่นๆ มีความคืบหน้าไปตามลำดับ ทางจังหวัดได้ขนอุปกรณ์ เครื่องนอน ไปไว้ตามที่พักจุดใหญ่ ทั้งตัวจังหวัด และต่างอำเภอ ตรงนี้คืบหน้ากว่า 70 เปอร์เซ็นต์ และได้มีการขนย้ายอุปกรณ์ ที่ใช้จัดการแข่งขันไปได้กว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ส่วนสนามกีฬามหาวิทยาลัยราชภัฎบุรีรัมย์ที่ทำการก่อสร้าง ลู่กรีฑา สนามฟุตบอล และติดตั้งสกอร์บอร์ด แบบ LED โดยได้รับงบประมาณ จาก กกท. ได้ทำการก่อสร้างเสร็จแล้ว เหลือเพียงติดตั้งอุปกรณ์กรีฑา ประจำสนามแข่งขัน ขณะที่ฝ่ายธุรกิจและสิทธิประโยชน์ กกท. ก็ได้ดำเนินการติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์ ผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขัน ตามตัวเมือง และแยกต่าง ๆ ตั้งแต่ออกจากสนามบิน ไปเมื่อวันที่ 9-11 เมษายน ทำให้บรรยากาศภายในจังหวัดมีความคึกคักขึ้นเรื่อยๆ” นายสมปอง กล่าว

Advertisement

สำหรับการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ที่ จ.บุรีรัมย์ จัดการชิงชัยทั้งหมด 45 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย กรีฑา, กอล์ฟ, กาบัดดี้, กีฬาทางอากาศ, ลีลาศ, คริกเก็ต, คาราเต้โด, จักรยาน, เจ็ตสกี, ชักกะเย่อ, ซอฟท์เทนนิส, ซอฟท์บอล, ตะกร้อ, เทควันโด, เทนนิส, เทเบิลเทนนิส, เนตบอล, บริดจ์, บาสเกตบอล, แบดมินตัน, ปันจักสีลัต, เปตอง, เพาะกาย, ฟันดาบสากล, ฟิกเกอร์สเก็ตและสปีดสเก็ตติ้ง, ฟุตบอล, มวยไทยสมัครเล่น, มวยปล้ำ, มวยสากลสมัครเล่น, ยกน้ำหนัก, ยิงปืน, ยิมนาสติก, ยูโด, ยูยิตสู, รักบี้ฟุตบอล, เรือพาย, วอลเลย์บอล, ว่ายน้ำ, วูซู, วู้ดบอล, สนุกเกอร์, หมากล้อม, เอ็กซ์ตรีม, ฮอกกี้ และแฮนด์บอล

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน




Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image