‘ศรีสะเกษ’ ลัดฟ้าบุกแดนมะกัน ประกาศไล่ตะบันน็อค ‘เอสตราด้า’ ป้องเข็มขัดแชมป์โลก (คลิป)

พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลกและประธานสภามวยแห่งเอเชีย ร่วมเดินทางไปส่ง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เจ้าของแชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวต 115 ปอนด์ ของสภามวยโลก (WBC) ที่สนามบินสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 17 เมษายน เพื่อไปขึ้นเวทีป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ครั้งที่ 4 ไฟต์บังคับ ปะทะคู่ปรับเก่า ฮวน ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า รองแชมป์โลกอันดับ 1 ชาวเม็กซิโก ที่สังเวียน เดอะ ฟอรั่ม อิงเกิ้ลวู้ด ลองแองเจลิส สหรัฐ ช่วงค่ำวันที่ 26 เมษายนนี้ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับเวลาไทยช่วงเช้าวันที่ 27 เมษายน ถ่ายทอดสดทางช่องเวิร์คพ้อยท์

สำหรับการชกไฟต์นี้ได้รับการจับจ้องจากแฟนมวยทั่วทั้งโลก เนื่องจากการเจอกันของทั้งคู่เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2018 ได้สร้างความระทึกใจเต็มพิกัดจนถึงยกสุดท้าย พร้อมถูกยกให้เป็น “ยกยอดเยี่ยมแห่งปี” (Round of the Year) และเป็นศรีสะเกษที่ได้รับการชูมือด้วยคะแนนไม่เป็นเอกฉันท์ ชนะ 2 เสียง เสมอ 1 เสียง 114-114, 115-113, 117-111 ทำให้ทุกคนต่างเฝ้ารอคอยการโคจรมาพบกันของทั้งคู่อีกครั้ง

ศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญ ซึ่งตัวเองฟิตเกินร้อย ฝากถึงเอสตราด้าให้ซ้อมมาให้ดีที่สุด ไฟต์นี้คิดว่าชนะน็อกแน่ มีความมั่นใจ ไม่หนักใจอะไร ขอทำหน้าที่ให้ดีที่สุดก็พอ ไม่ว่าผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ตาม ฝากพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยเชียร์ และช่วยเป็นกำลังใจให้ด้วย จะน็อกเอสตราด้า และนำเข็มขัดกลับประเทศไทย เพื่อให้ชาวไทยมีความสุขอีกครั้ง และจะพยายามป้องกันแชมป์ให้ได้มากที่สุด

ขณะที่ “โค้ชป๊อป” นายโชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ยอดเทรนเนอร์แห่งนครหลวงโปรโมชั่น ประกาศชัดว่า ศรีสะเกษได้ฟิตซ้อมด้วยความเข้มข้นที่มากขึ้นกว่าเดิม โดยเฉพาะ ด้วยการลงนวม 290 ยก พร้อมเพิ่มคู่ดวลจากเดิม 2 คนรุม เป็น 3 คนรุม และทุกคนล้วนมีพิกัดน้ำหนักที่มากกว่า คือ ชลธาร อ.พิริยะภิญโญ นวพล นครหลวงโปรโมชั่น และนักชกดีกรีแชมป์จากฟิลิปปินส์ โดยตอนนี้ลงนวมไปแล้ว 190 ยก เหลืออีก 100 ยกสุดท้ายก่อนขึ้นสังเวียน

Advertisement

ด้าน “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ โปรโมเตอร์และบอสใหญ่แห่งค่ายนครหลวงโปรโมชั่น กล่าวว่า เอสตราด้าเป็นนักชกยอดเยี่ยม และไร้จุดอ่อน แต่ยังเชื่อใจว่า เจ้าแหลมจะชนะได้อีกครั้ง เพราะมีความมุ่งมั่นที่มากขึ้นกว่าเดิมหลังจากจูงมือ “น้องจ๊ะจ๋า” พรพิมล เข้าพิธีวิวาห์สร้างครอบครัวอย่างอบอุ่น ซึ่งศรีสะเกษตั้งใจมุ่งมั่นมากกว่าเดิม โดยเฉพาะหลังจากที่มีครอบครัวสมบูรณ์แบบแล้ว และเขามีความหวังที่จะสร้างอนาคตใหม่ให้กับตัวเอง จึงเชื่อว่าศรีสะเกษจะไม่สร้างความผิดหวังให้กับพี่น้องชาวไทย

สำหรับสถิติการชกของ ศรีสะเกษ ขึ้นชก 52 ชนะ 47 (น็อก 41) เสมอ 4 แพ้ 1 กล่าว ขณะที่ เอสตราด้า พกสถิติ ชก 41 ชนะ 38 (น็อก 26) แพ้ 3 มุ่งมั่นเต็มที่ เพื่อหวังล้างตาเช่นกัน พร้อมเชื่อว่าไฟต์ที่แล้วเกือบจะล้มกำปั้นไทยได้ในช่วงยกสุดท้าย ซึ่งไฟต์นี้จะเป็นการขึ้นสังเวียนอีกครั้งในรอบกว่า 7 เดือนของศรีสะเกษหลังไฟต์ล่าสุดเฉือนชนะคะแนน อิราน ดิแอซ ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกัน ในการป้องกันแชมป์ครั้งที่ 3 ที่อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเดือนตุลาคมปีที่แล้ว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image