‘อิเดมิตสึ’ ฉลองครบ50ปี ร่วมเฟ้น60แข้งเยาวชน5ภาคตามรอย ‘เจ’ บุกลับฝีเท้า ‘ซัปโปโร’ ชมศึกเจลีกถึงญี่ปุ่น

บิ๊กแป๊ะนายถิรชัยวุฒิธรรมประธานมูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทยในฐานะประธานโครงการพร้อมด้วยดร.ธนศักดิ์วหาวิศาลที่ปรึกษาผู้บริหารบริษัทน้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัดและประธานที่ปรึกษาโครงการ, ดร.ภาวัตกัลล์ประวิธผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาดบริษัทน้ำมันอพอลโล่(ไทย), ดร.ก้องศักดยอดมณีผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.), นพ.พิชญานาควัชระรองปลัดกรุงเทพมหานคร(กทม.) และนายธัชเมศฐ์ธนนท์วุฒิฉัตร์กรรมการผู้จัดการบริษัทบางกอกแอธเลติกจำกัดร่วมกันแถลงข่าวโครงการตามรอยเจกับอิเดมิตสึร่วมฉลอง50 ปีบริษัทน้ำมันอพอลโล(ไทย) จำกัดที่สโมสรราชพฤกษ์วิภาวดีรังสิตเมื่อวันที่18 เมษายน

สำหรับโครงการตามรอยเจกับอิเดมิตสึจัดขึ้นเพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนอายุระหว่าง15–17 ปีก้าวไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพและสู่ทีมชาติไทยในอนาคตโดยมีเจชนาธิปสรงกระสินธ์นักเตะไทยของสโมสรคอนซาโดเล่ซัปโปโรในศึกเจลีกประเทศญี่ปุ่นเป็นต้นแบบและมีเดอะตุ๊กปิยะพงษ์ผิวอ่อนอดีตกองหน้าทีมชาติไทยเป็นที่ปรึกษาโครงการรวมทั้งทีมงานโค้ชนำทัพโดยคุณพ่อก้องภพสรงกระสินธ์, “โค้ชเตี้ยสะสมพบประเสริฐอดีตเฮดโค้ชทีมชาติไทยชุดเยาวชนและคนอื่นๆ

การคัดเลือกจะเฟ้นเยาวชนไทยอายุ15-17 ปีเกิดระหว่างปี..2545-2547 จำนวน60 คนจาก5 ภาคภาคละ12 คนไปเปิดประสบการณ์ชมฟุตบอลเจลีก2019 เกมบิ๊กแมตช์ระหว่างคอนซาโดเล่ซัปโปโรต้นสังกัดของชนาธิปพบกับอูราวะเรดไดมอนส์อดีตแชมป์เจลีก2 สมัยวันที่10 สิงหาคมพร้อมทั้งร่วมฝึกทักษะกับทีมสต๊าฟโค้ชของคอนซาโดเล่ซัปโปโรเปิดคลินิกฟุตบอลแบบฉบับญี่ปุ่นวันที่11 สิงหาคมและยังได้เห็นการใช้ชีวิตนอกสนามของชนาธิปที่ประเทศญี่ปุ่นอีกด้วยโดยจะเดินทางช่วงวันที่9-13 สิงหาคมนี้

ส่วนกำหนดการคัดเลือก5 ภาค5 สนามประกอบด้วยภาคกลางที่สนามไทยญี่ปุ่นดินแดงวันที่25 พฤษภาคม  ภาคใต้ที่สนามกีฬากลาง.สุราษฎร์ธานีวันที่1 มิถุนายน, ภาคเหนือที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่700 ปี.เชียงใหม่วันที่8 มิถุนายน, ภาคอีสานที่สนามกีฬากลางอบจ.ขอนแก่นวันที่16 มิถุนายนและภาคตะวันออกที่ชลบุรีสเตเดียม.ชลบุรีวันที่22 มิถุนายน

Advertisement

นายถิรชัยกล่าวว่ามูลนิธิเพื่อนักกีฬาไทยมีจุดประสงค์ในการสนับสนุนช่วยเหลือดูแลนักกีฬาไทยและต้องการให้เยาวชนได้ตระหนักถึงการออกกำลังกายและการเล่นกีฬาต่อยอดไปสู่ความเป็นเลิศและสู่อาชีพต่อไปในอนาคตซึ่งโครงการนี้ถือเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนไทยจากต้นแบบนักเตะไทยอย่างเจชนาธิปให้ได้เดินตามรอยเจที่ฝ่าฝันอุปสรรคจนก้าวมาจนถึงปัจจุบัน

ขณะที่ดร.ก้องศักดกล่าวว่ากกท.ยินดีให้การสนับสนุนโครงการนี้โดยการประสานงานกับสนามกีฬาต่างๆในการจัดการคัดเลือกตามต่างจังหวัดซึ่งโครงการถือเป็นโครงการที่ดีที่มีการกระจายโอกาสไปยังต่างจังหวัดให้เด็กเยาวชนได้มีโอกาสคัดเลือก  เพื่อทำตามความฝันตามรอย เจชนาธิปและก้าวไปสู่การเป็นนักเตะอาชีพต่อไปในอนาคต

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image