ทัพแล่นใบ 6 ชาติร่วมชิงชัยถ้วยพระราชทาน การแข่งขันเรือใบ ‘สัตหีบรีกัตต้า 2019’

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีพระมหากรุณาธิคุณ พระราชทานถ้วยรางวัลและโปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรีเป็นผู้แทนพระองค์ในพิธีปิดการแข่งขันรายการสัตหีบรีกัตต้า 2019

พล.ร.อ.ธานี ผุดผาด อุปนายกสมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า กองทัพเรือร่วมกับ สมาคมกีฬาแข่งเรือใบแห่งประเทศไทย ฯ และบริษัท ปตท.สำรวจและผลิตปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) หรือ ปตท.สผ. จัดการแข่งขันสัตหีบ รีกัตต้า 2019 ระหว่างวันที่ 24-28 เมษายน 2562  ที่อ่าวบางเสร่ ชายหาด โรงเรียนชุมพลทหารเรือ จ.ชลบุรี

“กองทัพเรือ และสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ตลอดจน ปตท.สผ. ผู้สนับสนุนหลักของสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ เล็งเห็นถึงความสำคัญของการแข่งขันรายการนี้ ซึ่งเป็นการส่งเสริมกีฬาเรือใบโดยเฉพาะในหมู่เยาวชน รวมทั้งเป็นสนามทดสอบนักแล่นใบทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ตามที่สมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ ได้จัดให้มีการคัดเลือกมาแล้ว 2 สนาม โดยทุกคนที่มีรายชื่อทีมชาติจะลงแข่งในรายการนี้ด้วย ซึ่งจะทำให้สมาคมฯ สามารถประเมินความพร้อมและความหวังในการแข่งขันเรือใบซีเกมส์ปลายปีนี้ได้ในโอกาสเดียวกัน”

ขณะที่ นางนาถฤดี โฆสิตาภัย รักษาการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มงานกิจการองค์กรและกำกับการปฏิบัติตามนโยบาย ปตท.สผ. กล่าวว่า ปตท.สผ. มีความยินดีที่ได้สนับสนุนสมาคมกีฬาแข่งเรือใบฯ มาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 14 ปี โดยได้มุ่งเน้นการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาในด้านต่างๆ ทั้งการจัดหาผู้ฝึกสอนต่างประเทศ
ที่มีประสบการณ์มาแนะนำเทคนิคให้นักกีฬาและผู้ฝึกสอนไทย รวมทั้งจัดหาอุปกรณ์ใบเรือและเรือใบ
ที่เหมาะสมในการฝึกซ้อม ซึ่ง ปตท.สผ. เชื่อว่านักกีฬาเรือใบไทยจะทำผลงานในการแข่งขันรายการสัตหีบรีกัตต้าครั้งนี้ได้ดีเช่นเดียวกับที่ผ่านมา และขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาทุกคน

Advertisement

การแข่งขันครั้งนี้ เน้นไปที่ “กรีน โอเชียน แคมเปญ” ของสมาพันธ์เรือใบโลก ซึ่งรณรงค์ให้มีการแข่งเรือใบควบคู่การรักษาสิ่งแวดล้อมในทะเล รวมทั้งชายหาดบริเวณที่ใช้แข่งขัน โดยงดการนำพลาสติกทุกประเภทเข้าพื้นที่ รวมทั้ง ขอให้กำหนดเป็นเขตปลอดบุหรี่อีกด้วย

สำหรับเรือที่เข้าร่วมการแข่งขันรายการสัตหีบ รีกัตต้า 2019 ประกอบด้วยเรือใบ
ออปติมิสท์ เรือใบเลเซอร์ เรือใบ 420 เรือใบ 470 รวมทั้งมีการแข่งขันเรือใบทางไกลชิง “หางเสือเรือเวคา” ซึ่งเป็นรางวัลนิรันดร์อีกด้วย

ในเบื้องต้นมีสโมสรเรือใบในประเทศส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันรวม 8 สโมสร และ
นักแล่นใบต่างชาติสมัครเข้าร่วมแข่งขันแล้วจำนวน 5 ชาติ ได้แก่ จีน สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย พม่า รวมเรือที่เข้าแข่งขันประมาณ 190 ลำ รวมกับนักแล่นใบเป็น 6 ชาติเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขันครั้งนี้

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image