‘ผี’ แค่ลา ‘ฟานกัล’ ผ่านเว็บไซต์ เจ้าตัวแถลงด้วยภูมิใจแชมป์เอฟเอ แต่ผิดหวังไม่ได้ไปต่อ

ภาพจากเว็บไซต์แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด (manutd.com)

หลังปล่อยให้ทุกสำนักข่าวทั้งประเทศอังกฤษ และเกือบทั่วโลกรายงานตามเวลาท้องถิ่นช่วงกลางวันของเมืองผู้ดีเมื่อวันที่ 23 พฤษภาคมว่า หลุยส์ ฟาน กัล ถูกปลดออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ก่อนเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร “ปีศาจแดง” เผยข่าวเวลา 20.30 น. วันเดียวกันว่า เอ๊ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารทีมกล่าวขอบคุณฟาน กัล และสต๊าฟโค้ชของฝ่ายแรกตลอดการทำงาน 2 ปีที่โอลด์แทรฟฟอร์ด จนได้แชมป์เอฟเอคัพ อังกฤษ สูงสุด 12 สมัยเท่าอาร์เซน่อล เช่นเดียวกับการทำงานในแบบมืออาชีพเต็มตัว ซึ่งทุกคนในทีมอวยพรให้ฟาน กัล โชคดี ส่วนกุนซือคนต่อไปจะมีการประกาศให้ทราบเร็วๆ นี้

นอกจากนี้ ในเวลาเดียวกัน แมนฯ ยูไนเต็ด ยังมีบทแถลงการณ์ของโค้ชจากประเทศเนเธอร์แลนด์ วัย 64 ปี ออกมาอีกด้วย ซึ่งสื่อบางสำนักถึงกับมีการนับจำนวนคำ ปรากฏว่าการเผยความในใจครั้งนี้มีทั้งหมด 418 คำ ใจความสำคัญอยู่ที่รู้สึกเป็นเกียรติในการคุมสโมสรยิ่งใหญ่อย่างปีศาจแดง และภูมิใจอย่างมากที่ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์เอฟเอคัพครั้งที่ 12

โดยตัวเองถือว่าเป็นแชมป์ที่เต็มไปด้วยประวัติศาสตร์มากสุดตลอด 20 แชมป์ที่เคยได้มาในการเป็นผู้จัดการทีม แต่ยอมรับว่าผิดหวังกับการไม่สามารถอยู่ครบตามสัญญา 3 ปี และขอบคุณลูกทีมทุกคน รวมทั้งเจ้าของสโมสร, ผู้บริหาร และแฟนบอล สุดท้ายนี้ต้องขอบคุณมากๆ กับเซอร์อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน อดีตตำนานกุนซือ และเซอร์บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน อดีตตำนานนักเตะแมนฯ ยูไนเต็ด ที่ช่วยทำให้ตนกับครอบครัวรู้สึกอบอุ่นตลอดการทำงานที่นี่

Advertisement

สำหรับผลงาน 2 ฤดูกาลในฐานะผู้จัดการทีมปีศาจแดง นอกจากแชมป์เอฟเอคัพในซีซั่นนี้ และการพาทีมคว้าสิทธิไปเล่นฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมาแล้ว ฟาน กัล กลับพลาดโควต้ารายการหลังอีกครั้งในปีนี้ แถมยังใช้เงินซื้อผู้เล่นรวมกันมากถึง 250 ล้านปอนด์ (13,000 ล้านบาท / อัตรา 1 ปอนด์ 52 บาท) อีกด้วย

ส่วนนายใหญ่คนใหม่แมนฯ ยูไนเต็ด ไม่น่าจะพลิกโผไปจากโจเซ่ มูรินโญ่ อดีตโค้ชเชลซีซึ่งตกงานมาตั้งแต่กลางเดือนธันวาคมปลายปีก่อน หลังถูกทีม “สิงห์บลู” ไล่ออกเป็นครั้งที่ 2 ในชีวิต เนื่องจากเจ้าตัวได้เก็บของบางส่วน และเดินทางออกจากบ้านพักสุดหรูกรุงลอนดอนช่วงบ่ายวันเดียวกัน ท่ามกลางข่าวลือที่อดีตกุนซือรีล มาดริดรายนี้ และจอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวเตรียมเปิดการเจรจากับบอร์ดบริหารปีศาจแดงวันรุ่งขึ้นที่ 24 พฤษภาคม ตามเวลาท้องถิ่นอังกฤษ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image