‘บิ๊กอ๊อด’ ยันหนุน ‘ชบาแก้ว’ ลิ่วน็อกเอาต์บอลโลก ‘มาดามแป้ง’ หนักใจชนทีมแกร่ง-หวังทำผลงานดีที่สุด

บิ๊กอ๊อดพล...สมยศพุ่มพันธุ์ม่วงนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯเป็นประธานในการประชุมเตรียมความพร้อมทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสโดยมีมาดามแป้งนางนวลพรรณล่ำซำผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยและโค้ชหนึ่งดร.หนึ่งฤทัยสระทองเวียนเฮดโค้ชทีมฟุตบอลหญิงไทยร่วมด้วยที่ห้องประชุมชั้น2 สมาคมกีฬาฟุตบอลฯภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) หัวหมากเมื่อวันที่23 เมษายน

ภายหลังการประชุมบิ๊กอ๊อดพล...สมยศเปิดเผยว่าสมาคมได้ประชุมร่วมกับทีมฟุตบอลหญิงไทยทุกเดือนเพื่อเตรียมทีมเข้าร่วมฟุตบอลโลกให้ทุกอย่างเป็นไปที่เรียบร้อยและนักกีฬามีสมาธิการฝึกซ้อมรวททั้งการวางแผนเดินทางเก็บตัวฝึกซ้อมต่างประเทศซึ่งได้ให้อิสระกับทีมในการตัดสินวางแผนในการเตรียมทีมการเลือกตัวผู้เล่นการเก็บตัวฝึกซ้อมการเลือกทีมอุ่นเครื่องขณะเดียวกันสมาคมก็จะให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่โดยไม่ให้เกิดข้อบกพร้องใดๆทั้งสิ้นซึ่งทุกอย่างก็ลงตัวแล้ว

ทีมฟุตบอลหญิงไทยจะไปเก็บตัวที่สโมสรโอเอชลูเวินประเทศเบลเยียมซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากทางคิงเพาเวอร์และไปเก็บตัวที่ประเทศฝรั่งเศสซึ่งฟุตบอลโลกครั้งนี้ก็ได้มีการพูดคุยกับถึงเรื่องโบนัสพิเศษหากผ่านเข้ารอบน็อกเอาต์16 ทีมสุดท้ายได้ก็จะมีให้เป็นขวัญกำลังใจถ้าเราสามารถผ่านด่านหินไปได้ก็คงจะต้องมีกำลังกับเด็กๆอย่างแน่นอนบิ๊กอ๊อดกล่าว

ขณะที่มาดามแป้งนางนวลพรรณกล่าวว่าสำหรับทีมฟุตบอลหญิงไทยจะออกเดินทางในวันที่18 พฤษภาคมไปอุ่นเครื่องที่ฝรั่งเศสและเดินทางไปเก็บตัวที่เบลเยียมกับสโมสรโอเอชลูเวินก่อนเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ซึ่งก็ได้รับความร่วมมืออย่างจากทางสมาคมสำหรับฟุตบอลโลกครั้งนี้เราอยู่สายที่แข็งมากซึ่งก็ได้คุยกันว่าจะทำอย่างไรให้เกิดผลดีที่สุดกับทีมส่วนเรื่องตัวผู้เล่นยังไม่ได้มีการตัดตัวชุดสุดท้ายและจำเอารายชื่อ25 คนไปเก็บตัวด้วยก่อนตัดเหลือ23 คนเพื่อป้องกันอาการบาดเจ็บ

Advertisement

การเก็บตัวช่วงโค้งสุดท้ายเป็นไปอย่างเข้มข้นแต่ถึงตอนนี้ค่อนข้างหนักใจมากเพราะทุกทีมร่วมสายต่างแข็งแกร่งทั้งสิ้นซึ่ง4 ปีก่อนเราทำได้อันดับที่17 ในฟุตบอลโลกมาจนครั้งนี้ก็เป็นอะไรที่กดดันกับทีมบอลหญิงมากกับการเล่นในฟุตบอลโลกครั้งนี้แต่ยังไงก็จะทำให้ดีที่สุดค่ะและว่ากันแมตช์ต่อแมชต์มาดามแป้งกล่าว

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก2019 จะจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศสช่วงระหว่างวันที่7 มิถุนายน-7 กรกฎาคมโดยทีมฟุตบอลหญิงไทยอยู่ในกลุ่มเอฟร่วมกับสหรัฐอเมริกาแชมป์โลก3 สมัยและแชมป์ล่าสุด, สวีเดนรองแชมป์โลกปี2003 และชิลีทีมน้องใหม่ที่ผ่านเข้ามารอบสุดท้ายฟุตบอลโลกได้เป็นครั้งแรกซึ่งนัดแรกทีมแข้งสาวไทยจะประเดิมสนามพบกับสหรัฐอเมริกาวันที่11 มิถุนายนนี้

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image