‘มาดามฮาย’ ยื่นอุทธรณ์หลัง ‘กว่างโซ้ง’ โดนแบน3แข้งหลัก ชี้กระบวนการตัดสินไม่เป็นธรรม

หลังจากคณะกรรมการพิจารณาวินัยมารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีมติลงโทษปรับเงิน และแบน 3 นักเตะสโมสร “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ประกอบด้วย ธนะศักดิ์ ศรีใส, เดชา สะอาดโฉม และบิลล์ โรซิมาร์ จากเหตุการณ์ในเกมที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด บุกเสมอ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 0-0 ในศึกฟุตบอลโตโยต้า พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2019 เมื่อวันที่ 3 เมษายนที่ผ่านมา

ล่าสุด “มาดามฮาย” น.ส.ปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช ประธานสโมสรสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ระบุว่า สโมสรตัดสินใจยื่นอุทธรณ์ เพราะไม่เห็นด้วยกับ “กระบวนการ” ตัดสินของคณะกรรมการ เนื่องจากคำตัดสินเพิ่งจะออกมาหลังจากวันเตะถึง 20 วัน และเป็นเวลาเพียง 3 วันก่อนที่จะลงแข่งขันบุกเยือน สุโขทัย เอฟซี วันศุกร์ที่ 26 เมษายนนี้ อีกทั้งตั้งแต่เริ่มต้นกระบวนการจนถึงตัดสินลงโทษ สโมสรไม่เคยได้รับแจ้งว่า มีการประท้วง และพิจารณาข้อประท้วงเกิดขึ้น ทำให้ไม่มีโอกาสได้ติดตามความคืบหน้า และหมดโอกาสที่จะยื่นอุทธรณ์ภายใน 24 ชั่วโมง

สโมสรเห็นว่า กระบวนการพิจารณาไม่มีกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน เป็นไปด้วยความล่าช้า ไม่ต่อเนื่อง และไม่เป็นธรรม และปิดโอกาสสโมสร ไม่ให้เข้าถึงความคืบหน้าในการดำเนินการและไม่ให้เข้าไปชี้แจงโต้แย้งข้อกล่าวหา แต่สโมสรย้ำว่า สโมสรยื่นอุทธรณ์ว่าไม่เห็นด้วยกับ “กระบวนการพิจารณา” จึงขอให้มีการเริ่มกระบวนการพิจารณาใหม่ ให้ถูกต้องตามระเบียบและขั้นตอนของกฎหมาย และที่สำคัญคือต้องเปิดโอกาสให้สโมสรได้เข้าถึงความคืบหน้าได้

สำหรับผลการคำตัดสิน สโมสรได้ยื่นอุทธรณ์ไปเพียง 1 กรณี คือ บิลล์ โรซิมาร์ (ถูกแบน 1 นัดจากกรณีแลบลิ้นใส่แฟนบอลบุรีรัมย์) เพราเห็นว่า นอกจากคณะกรรมการจะไม่ได้แจ้งสโมสรแล้ว ยังไม่ให้โอกาสที่จะเข้าไปแสดงหลักฐาน ทั้งที่ในวันแข่งขันดังกล่าว มีเหตุการณ์เกิดขึ้นมากมาย โดยเฉพาะกรณีมีกองเชียร์เจ้าบ้าน(บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) ตะโกนถ้อยคำหยาบคาย รวมทั้งชูนิ้วมือที่เป็นการแสดงสัญลักษณ์ที่ไม่เหมาะสม ซึ่งเป็นความผิดตามระเบียบของสมาคม และอาจเข้าข่ายผิดกฎหมาย

Advertisement

สโมสรหวังว่าจะได้รับความเป็นธรรมและเพื่อให้เกิดความยุติธรรมกับทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องในครั้งนี้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image