‘บิ๊กอ๊อด’ มอบนโยบายเปิดอบรมโค้ช77จังหวัดทั่วประเทศ ฉลองก้าวสู่ปีที่103 ‘ส.บอลไทย’

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า ในวันนี้ (วันที่ 25 เมษายน) เป็นวันครบ 103 ปี สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ซึ่งเพื่อเป็นการสร้างรากฐานที่ดีนำไปสู่ความยั่งยืนของฟุตบอลไทยที่มีมากว่า 103 ปี จึงขอมอบนโยบายให้มีการเปิดอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลหลักสูตรพื้นฐาน “เอฟเอ ไทยแลนด์ อินโทรดัคทอรี่ คอร์ส 2019” ให้กับบุคลากรครู ผู้ฝึกสอนอะคาเดมี และบุคคลทั่วไป ทั่วประเทศ 77 จังหวัด

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวอีกว่า สำหรับเป้าหมายเพื่อสร้างบุคลากรผู้ฝึกสอนฟุตบอลที่ได้มาตรฐานทั่วประเทศ ซึ่งที่ผ่านมาตลอด 3 ปี ถือว่าได้รับการตอบรับอย่างดี มีบุคคลหลากหลายอาชีพเข้ามาฝึกอบรมหลักสูตรโค้ช และเพื่อให้ทุกพื้นที่ได้มีผู้ฝึกสอนที่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล สอนเด็กๆ ให้เรียนรู้ทักษะฟุตบอล แนวคิด และวิธีการเล่นไปในทิศทางเดียวกัน จึงได้มอบนโยบายให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเปิดคอร์สอบรมผู้ฝึกสอนฟุตบอลหลักสูตรพื้นฐาน “เอฟเอ ไทยแลนด์ อินโทรดัคทอรี่ คอร์ส 2019” ให้แก่ บุคลากรครูทุกสังกัด ผู้ฝึกสอนอะคาเดมี และบุคคลทั่วไป ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศของประเทศไทย โดยไม่มีค่าใช้จ่าย

“ทั้งนี้ ขอให้บุคลากรครู (ทุกสังกัด) ผู้ฝึกสอนอะคาเดมี และบุคคลทั่วไป ทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศของประเทศไทย ที่มีความสนใจเข้าร่วมอบรมหลักสูตรดังกล่าว เตรียมความพร้อมและติดตามประกาศการรับสมัคร และคุณสมบัติของผู้อบรม จากสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเร็วๆ นี้” พล.ต.อ.สมยศ กล่าว

ทั้งนี้ ตลอด 3 ปีที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ มีผู้ฝึกสอนที่ผ่านการอบรมหลักสูตรเบื้องต้น “เอฟเอ ไทยแลนด์ อินโทรดัคทอรี่ คอร์ส 2019” กว่า 2,000 คน ซึ่งผู้จบหลักสูตรสามารถต่อยอดสู่การอบรมผู้ฝึกสอนในคอร์สต่างๆ ที่สูงขึ้นได้ และสามารถทำหน้าที่เป็นผู้ฝึกสอนทีมในยูธ ลีก เช่นเดียวกับการทำหน้าที่สอนเด็กๆ ให้เรียนรู้ทักษะฟุตบอล แนวคิด และวิธีการเล่นไปในทิศทางเดียวกัน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image