‘กกท.’ขอ3วันชี้ขาดปมเทนนิส – ลุ้นระทึกสั่ง ‘โมฆะ’เลือกตั้ง

สกล วรรณพงษ์

ความคืบหน้าปัญหาการเลือกตั้งนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2559 ซึ่งนายสมบัติ เอื้อมมงคล ชนะการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมคนเก่า ขณะที่ “บิ๊กเยิ้ม” พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ในฐานะประธานดำเนินการเลือกตั้งครั้งนี้ตั้งข้อสังเกตว่ามีความไม่ชอบมาพากล จึงได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปยังการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ขอให้ประกาศว่าการเลือกตั้งดังกล่าวเป็นโมฆะ

ล่าสุดเมื่อวันที่ 26 มกราคม “บิ๊กเสือ” นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการ กกท. เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.อ.ธวัชชัย เดินทางมายัง กกท. หัวหมาก เพื่อแจ้งกับตนถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนนี้ได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ กกท. ที่เข้าสังเกตการณ์การเลือกตั้ง ทำข้อมูลต่างๆ ส่งมาให้ตนพิจารณาว่ามีส่วนใดไม่ถูกต้องหรือไม่อย่างไร สำหรับกรณีลอนเทนนิสสมาคมนั้น คาดว่าจะต้องใช้เวลาในการพิจารณาไม่เกิน 3-5 วัน จะสามารถสรุปออกมาได้

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า อย่างไรก็ตาม การที่จะดูว่าการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 ของลอนเทนนิสสมาคมฯ ซึ่งมีวาระสำคัญคือการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา เป็นโมฆะได้หรือไม่ ต้องพิจารณาตามระเบียบว่า การประชุมจะสมบูรณ์ได้ต้องจบครบทุกวาระที่กำหนดไว้ หรือจบแต่ละวาระก็ถือว่าสมบูรณ์ เนื่องจากวันดังกล่าวได้มีการยุติการประชุมก่อนจะครบวาระ

 

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image