‘ปราสาทสายฟ้า’เตรียมสลับผู้เล่นซด’โปฮัง สตีลเลอร์ส’ ศึกเอเชี่ยนทัวร์เกมที่2

เมื่อวันที่ 26 มกราคม ณ ห้องแถลงข่าวสนามไอ-โมบาย สเตเดียม จังหวัดบุรีรัมย์ ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชี่ยนทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1” เกมที่ 2 ระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์เหนือแชมป์ของเมืองไทย พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส ยอดทีมแกร่งจากเคลีก ประเทศเกาหลีใต้ ในวันที่ 27 มกราคม ณ สนามไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ คิกออฟเวลา 18.30 น. รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ รพ.สมิติเวช เพื่อนำไปช่วยเหลือผ่าตัดผู้ป่วยเด็กยากไร้โรคกระดูกสันหลังคด

โดยบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมแชมป์ไทยพรีเมียร์ลีก 4 สมัย ส่งอเล็กซานเดร กามา กุนซือใหญ่ และสุเชาว์ นุชนุ่ม กัปตันทีมร่วมงานแถลงข่าว ด้านโปฮัง สตีลเลอร์ส ทีมแกร่งจากแดนโสมขาว ส่งชอย จิน ซอล ผู้ฝึกสอนป้ายแดง และคิม ควาง ซุค นักเตะตัวเก่งร่วมแถลง

อเล็กซานเดร กามา เปิดเผยว่า เกมนี้เรายังคงจะส่งผู้เล่นชุดที่ดีที่สุดไม่ได้ เรายังมีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บ และยังไม่ฟิต แต่เกมนี้จะเป็นเกมที่สนุกและเป็นบททดสอบที่ดีในการเจอทีมระดับบิ๊กของเอเชีย ก่อนจะเล่นในศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีกในปีนี้

“แน่นอนว่าเราอาจไม่จัดเต็ม 11 ตัวจริงแบบตอนเปิดซีซั่น เพราะเราต้องดูสภาพร่างกาย และความฟิต ส่วน 2 ตัวใหม่บราซิลอย่างดานิโล โอลิเวียรา และอังเดร ฟรานซิสโก โมริทซ์ เริ่มเข้าใจแทคติคมากขึ้น แต่สิ่งที่ต้องปรับโดยด่วนคือเรื่องความฟิต เพราะบุรีรัมย์ เล่นฟุตบอลสปีดเร็วมาก ผมหวังว่าพวกเขาจะรีบปรับตัวให้เร็วที่สุด”

Advertisement

ด้าน “กัปตันกบ” สุเชาว์ นุชนุ่ม เปิดเผยว่า ถึงแม้เราจะมีปัญหาเรื่องของตัวผู้เล่นบาดเจ็บ แต่ทุกเกมที่ลงสนาม นักเตะบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทุกคนเต็มที่อยู่แล้ว เกมนี้เชื่อว่าจะเป็นเกมที่สนุก ก็อยากให้แฟนบอลเข้ามากันเยอะๆ เพราะเกมนี้เราจะได้ทำบุญร่วมกันอีกครั้ง

ส่วนชอย จิน ซอล เปิดเผยว่า พวกเราเคยมาเมืองไทยเมื่อ 2 ปีก่อนแข่งกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเหตุผลที่มาเก็บตัวที่นี่ เพราะเห็นว่ามีความเหมาะสมกับการปรีซีซั่น ผมเพิ่งมาเป็นโค้ชแค่ 2 เดือน เกมนี้จะพยายามใช้นักเตะหมุนเวียน เพื่อดูว่าใครพร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันจริง

“เรามีเวลาฝึกซ้อม 1 เดือน และไม่มีเกมอุ่นเครื่องมากมาย การได้อุ่นเครื่องกับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เป็นการเตรียมความพร้อมก่อนศึกเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบเพลย์ออฟ แน่นอนว่าเกมนี้เหมือนการจำลองเหตุการณ์ในศึกฟุตบอลเอเชีย แต่เราไม่อยากให้นักเตะบาดเจ็บ ซึ่งเกมนี้พวกเราหวังจะได้ประสบการณ์ที่ดีจากบุรีรัมย์ และบุรีรัมย์ก็จะได้ประสบการณ์ที่ดีจากเราเช่นกัน”

Advertisement

นอกจากนี้ โครงการช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชี่ยนทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1 ได้นำทีมงานสต๊าฟโค้ช ผู้ฝึกสอนมืออาชีพ ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาเปิดคลินิกสอนฟุตบอลให้กับเด็ก 270 คน จาก 5 โรงเรียน ประกอบด้วย โรงเรียนอนุบาลศรีวิไล จ.บึงกาฬ, โรงเรียนเทศบาล 1, โรงเรียนเทศบาล 2, โรงเรียนเทศบาล 3, โรงเรียนบ้านตะโก

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลนัดพิเศษ รายการ “ช้าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เอเชี่ยนทัวร์ 2016 ครั้งที่ 1” เกมที่ 2 ระหว่างบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปฮัง สตีลเลอร์ส จะมีขึ้นในวันที่ 27 มกราคม ณ สนามไอ-โมบาย สเตเดียม จ.บุรีรัมย์ คิกออฟเวลา 18.30 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3SD (ช่อง 28)

บัตรเข้าชมอัฒจันทร์ W ราคา 120 บาท รายได้ส่วนหนึ่งมอบให้ รพ.สมิติเวช เพื่อนำไปช่วยเหลือผ่าตัดผู้ป่วยเด็กยากไร้โรคกระดูกสันหลังคด และสามารถเข้าชมฟรี เพียงสวมเสื้อบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2016 ของแท้เท่านั้น (เสื้อเหย้า-สีกรมท่า หรือเสื้อเยือน-สีขาว)

 

ชมคลิปการฝึกซ้อมของทีมบุรีรัมย์ ที่นี่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image