‘ฟิลิปปินส์’ ยืนกรานพร้อมจัดศึกซีเกมส์ ‘บิ๊กต้อม’ เผยยังไม่เคาะหั่นกีฬาใดทิ้ง แต่ยังวางใจไม่ได้

ฟิลิปปินส์ ยืนกรานเเม้จะประสบปัญหาเรื่องเงินทองในการจัดชิงชัยซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ เเต่ยังพร้อมเดินหน้าจัด 56 ชนิดกีฬาตามที่เคยประกาศ “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ เเม่ทัพไทย เผยเเม้ยังไม่มีข้อสรุปหั่นชนิดกีฬาหรือเหรียญรางวัลใด เเต่ยังวางใจไม่ได้ ชี้หลังกำหนดส่งรายชื่อนักกีฬาของทั้ง 11 ชาติ 2 กันยายน 62 อาจมีบางกีฬาตกคุณสมบัติ จนต้องเคาะชนิดกีฬาใหม่อีกหน

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดทำศึกกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เผยความเคลื่อนไหวของประเทศฟิลิปปินส์ในการรับหน้าที่จัดการเเข่งขันครั้งนี้หลังเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มีการจัดประชุมมนตรีซีเกมส์ขึ้น ที่กรุงมะนิลา

นายธนา กล่าวว่า ได้พูดคุยกับ ศ.เจริญ วรรธนะสิน มนตรีซีเกมส์ที่เดินทางไปร่วมประชุมในครั้งนี้เเล้ว ซึ่งในที่ประชุมทางฟิลิปปินส์ได้รายงานความคืบหน้าในด้านต่างๆ ของการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดการเเข่งขัน โดยยืนยันว่าฟิลิปปินส์จะพร้อมสำหรับการจัดเเข่งขันปลายปีนี้ พร้อมยืนในเบื้องต้นว่าชนิดกีฬาที่จัดเเข่งขันซึ่งเคยได้ประกาศไว้เเต่เดิมว่า จะมีชิงชัยรวม 56 ชนิดกีฬา จะยังไม่มีการสรุปตัดชนิดกีฬาใดออกจากชิงชัย

นายธนา กล่าวอีกว่า เเม้จะยังไม่มีความคืบหน้าเรื่องการตัด หรือไม่ตัดกีฬาเเละอีเวนท์กีฬาใดในเวลานี้ เเต่ตนมองว่าหลังกำหนดส่งรายชื่อนักกีฬาเเต่ละชนิดกีฬา (เอนทรี ฟอร์ม บายเนม) ซึ่งทางเจ้าภาพกำหนดให้ทั้ง 11 ชาติ ต้องส่งก่อนกำหนดในวันที่ 2 กันยายน เรียบร้อยเเล้วนั้น ทางฝ่ายจัดอาจทำการปรับเปลี่ยนจำนวนชนิดกีฬาหรืออีเวนต์กีฬาอีกครั้ง ซึ่งกีฬาใดหรืออีเวนต์ไหนไม่เข้ากฎเกณฑ์ ก็ยังมีสิทธิ์ถูกถอดออกจากการชิงเหรียญทอง

Advertisement

สำหรับการเเข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 คณะกรรมการโอลิมปิคเเห่งประเทศไทยส่งนักกีฬาเข้าร่วมรวม 1,048 คน เเบ่งเป็นนักกีฬาชาย 605 คน เเละนักกีฬาหญิง 443 คน โดยยืนยันไม่ส่งเเข่งขัน 3 ชนิดกีฬา ประกอบด้วย อาร์นิส (ศิลปะการต่อสู้ฟิลิปปินส์), ฮอกกี้ใต้น้ำ และวิ่งผ่านอุปสรรค เนื่องจากไม่มีสมาคมกีฬารองรับ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image