ดราม่า?!? พบตัวเด็กชายอิรักสวมถุงขยะต่างเสื้อ ‘เมสซี่’ ทีเดียว 2 คน

หลังจากโลกโซเชียลฮือฮากับภาพเด็กชายชาวอิรักสวมถุงพลาสติกคล้ายถุงขยะแถบสีฟ้า-ขาว เขียนหมายเลข 10 กับชื่อ “เมสซี่” ที่บล็อกแฟนบอลตุรกีชื่อ “Fanatik” ทวีตเมื่อสัปดาห์ก่อน จนมีความพยายามที่จะตามหาตัวเด็กชายคนนี้กันอย่างกว้างขวาง

ทีมงานสถานีโทรทัศน์ "เคอร์ดิสถาน 24" พบตัวเด็กชายโฮมินิดในอิรัก (ภาพจากทวิตเตอร์ @SivanJohn)
ทีมงานสถานีโทรทัศน์ “เคอร์ดิสถาน 24” พบตัวเด็กชายโฮมินิดในอิรัก (ภาพจากทวิตเตอร์ @SivanJohn)

ล่าสุด สื่อต่างประเทศรายงานว่า สถานีโทรทัศน์ “เคอร์ดิสถาน 24” อ้างว่าได้ตามหาจนพบตัวเด็กชายคนดังกล่าวแล้ว พบว่าเป็นเด็กชายชาวเคิร์ดชื่อ “โฮมินิด” อาศัยที่เมืองโดฮุกกับแม่ ขณะที่พ่อออกไปรวมกลุ่มกับกองทัพชาวเคิร์ดต่อสู้กับกลุ่มก่อการร้ายรัฐอิสลาม “ไอเอส”

โดยภาพข่าวที่ปรากฏทางสถานีโทรทัศน์เป็นภาพของโฮมินิดที่สวมเสื้อสโมสรบาร์เซโลน่า เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ภาพดังกล่าวถ่ายไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว ทำเสื้อขึ้นจากถุงพลาสติกเพราะเป็นแฟนตัวยงของเมสซี่

อย่างไรก็ตาม ชาวเน็ตส่วนหนึ่งทักว่าเด็กคนนี้อาจไม่ใช่ตัวจริง เนื่องจากภาพด้านหลังที่กลายเป็นกระแสไวรัลทางโลกออนไลน์นั้น เด็กชายคนนี้มีหูค่อนข้างกาง ผิดกับเด็กที่ทางสถานีโทรทัศน์อ้างว่าเป็นตัวจริง

Advertisement
ภาพของเด็กชาวอัฟกานิสถานซึ่งคาดว่าเป็นตัวจริง (ภาพจากทวิตเตอร์ @illMindOfRobin)
ภาพของเด็กชาวอัฟกานิสถานซึ่งคาดว่าเป็นตัวจริง (ภาพจากทวิตเตอร์ @illMindOfRobin)

ซึ่งในเวลาต่อมา ทวิตเตอร์ @joynaw5 และ @illMindOfRobin ได้เผยภาพของเด็กชายอีกคนที่ระบุว่าเป็นเจ้าของแผ่นหลังและเสื้อถุงขยะเมสซี่ตัวจริง เป็นเด็กชายชาวอัฟกานิสถานซึ่งพี่ชายเป็นคนถ่ายภาพและอัพโหลดเมื่อวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา และชาวเน็ตเชื่อว่าเด็กชายคนนี้น่าจะเป็นตัวจริงมากกว่าเนื่องจากมีภาพต่อเนื่องและภาพฉากหลังที่เหมือนกับภาพต้นฉบับด้วย

messi-iraq3

(ภาพจากทวิตเตอร์ @illMindOfRobin)
(ภาพจากทวิตเตอร์ @illMindOfRobin)
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image