‘เปาอ้อ’ สุดปลื้มหลัง ‘เอเอฟซี’ แต่งตั้งเป็นผู้ตัดสินหญิงแห่งเอเชีย ‘บิ๊กอ๊อด’ ผลักดันบุคลากรสู่นานาชาติ

“เปาอ้อ” น.ส.พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้รับการแต่งตั้งจากสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (เอเอฟซี) ให้ดำรงตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสินหญิง ประจำสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย
ก่อนหน้านี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้มีนโยบายในการผลักดันบุคลากรในสมาคม ให้ไปทำงานในระดับเอเชีย เพื่อนำประสบการณ์เข้ามาช่วยในการพัฒนาฟุตบอลไทย ตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลไทย 20 ปี
ล่าสุด ทางสมาพันธ์ฟฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) ได้เทียบเชิญ น.ส.พัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้ดำรงตำแหน่ง หัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสินหญิง ประจำสมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย เพื่อช่วยพัฒนาและยกระดับผู้ตัดสินหญิงของทวีป
น.ส.พัณณิภา คำนึง กล่าวว่า รู้สึกดีใจที่คนในทวีปเอเชียยอมรับ และเห็นความสามารถของเรา อยากให้เรามาร่วมทำงานด้วย ซึ่งโอกาสแบบนี้ไม่ได้มีบ่อยๆ ที่จะมีคนมาทำงานที่ เอเอฟซี ดิฉันจะตั้งใจทำงานทุกอย่างที่เกี่ยวกับการพัฒนาผู้ตัดสินให้ดีที่สุด
“ดิฉันอยากให้ผู้ตัดสินไทยอย่าหยุดพัฒนาตัวเอง ถึงใครจะมองอย่างไร แต่ในระดับนานาชาติ ประเทศไทยมีการพัฒนาผู้ตัดสินที่อยู่ในระดับท็อปของเอเชีย ดิฉันต้องขอขอบคุณท่านนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ที่ให้โอกาสในการทำงานและพัฒนาตัวเอง จนเป็นที่ยอมรับในเอเชีย ดิฉันจะพยายามทำหน้าที่ให้ดีที่สุด เพื่อนำความรู้ความสามารถกลับมาพัฒนาวงการฟุตบอลในประเทศไทย”
ด้าน “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า จากแผนพัฒนาฟุตบอล 20 ปีของเรา จะเห็นได้ว่าสมาคมฯ พยายามผลักดันบุคลากร และสร้างคนเพื่อทำงานในระดับเอเชียอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมา สมาคม มีเจ้าหน้าที่หรือบุคลากรที่ได้ไปร่วมงานกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียหลายตำแหน่ง ทั้งในรูปแบบของการจัดการแข่งขัน หรือร่วมงานในตำแหน่งประจำ”
“ทั้งนี้ จากประสบการณ์และผลงานของ คุณพัณณิภา คำนึง หัวหน้าฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินของสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ทำให้ทางสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชียมีความสนใจอยากให้ไปร่วมงาน และเพื่อเป็นการสนับสนุนการพัฒนาบุคลากร ผมจึงขออวยพรให้ คุณพัณณิภา คำนึง ประสบความสำเร็จในการทำงานกับสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ในตำแหน่งหัวหน้าฝ่ายผู้ตัดสินหญิงต่อไป”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image