‘ธีราทร’ คัมแบ๊กตัวจริงเต็มเกม! ‘โยโกฮาม่า’ บุกเชือดรองแชมป์เก่า ‘ซานเฟรซเช่’ 1-0 ศึกเจลีก 2019

“อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายทีมชาติไทย คัมแบ๊กกลับมาเป็นตัวจริงลงเต็มเกมช่วยพาต้นสังกัดสโมสรโยโกฮาม่า เอฟ มารินอส บุกชนะรองแชมป์ เจ ลีก 2018 ซานเฟรซเช่ ฮิโรชิม่า 1-0 ในศึกฟุตบอลเจลีก ญี่ปุ่น 2019 นัดที่ 10 ของฤดูกาล ที่เอดิออน สเตเดียม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม

อังเก้ ปอสเตโคกลู กุนซือออสเตรเลียของโยโกฮาม่าใส่ชื่อ “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน เป็นตัวจริงอีกครั้งหลังทาคุยะ วาดะ ติดสัญญายืมตัวจากซานเฟรซเช่ ซึ่งถือเป็นการกลับมาเล่นเจลีกอีกครั้งในรอบเฉียด 2 เดือน โดยเกมสุดท้ายธีราทรลงตัวจริงในเกมบุกแพ้ โออิตะ ทรินิตะ 0-2 เมื่อวันที่ 17 มีนาคม

เกมนี้ โยโกฮาม่า พังประตูชัยได้ในนาทีที่ 34 มาร์กอส จูเนียร์ แทงทะลุช่องให้กับเทรุฮิโตะ นาคากาวะ หลุดเข้าไปแตะหลบผู้รักษาประตูเจ้าถิ่น ก่อนยิงด้วยเท้าซ้ายแม้แนวรับซานเฟรซเช่จะวิ่งตามมาสกัดแต่บอลไม่พ้นเส้น

ช่วงทดเวลาบาดเจ็บนาทีสุดท้าย ซานเฟรซเช่ ชวดโอกาสได้ประตูตีเสมอจากจังหวะที่ โยชิฟูมิ คาชิวะ โหม่งบอลข้ามเส้นไปเต็มใบแล้ว แต่ทั้งผู้กำกับเส้นและผู้ตัดสิน ไม่เป่าให้เป็นประตู จบเกม โยโกฮาม่า บุกชนะ ซานเฟรซเช่ 1-0 พร้อมเป็นการเก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกัน

Advertisement

โยโกฮาม่า เก็บเพิ่มเป็น 18 คะแแนน ทำให้ขยับแซง ซานเฟรสเช่ 1 แต้ม โดยโปรแกรมนัดต่อไปจะ โยโกฮามา มีคิวบุกเยือน เซเรโซ่ โอซาก้า ที่ยันมาร์ สเตเดียม วันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมนี้ ตามเวลาไทย 13.00 น.

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image