หั่นชื่อ2นักยิงปืนโด๊ปยาชวดลุยศึกเอเชีย – ตะลึงกีฬาแห่งชาติตรวจพบอื้อ!

 

นายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย(กกท.) เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.ท.ทวิช ชิณบัญชร ได้รับเลือกเป็นนายกสมาคมยิงปืน และได้มีการจัดตั้งสมาคมแบบถูกต้องขึ้นมาอีกครั้ง และมีการจดทะเบียนตั้งสมาคมยิงปืนฯ แล้ว ทำให้ตอนนี้การบริหารงานและการสนับสนุนนักยิงปืนทีมชาติเป็นไปอย่างดี ถือว่าแก้ไขปัญหาต่างๆ ไปได้ด้วยดีแล้ว ภารกิจตอนนี้คือ เตรียมเป็นเจ้าภาพยิงปืนชิงแชมป์โลก 2016 สนามแรก ระหว่างวันที่ 1-9 มีนาคมนี้

ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า เวลานี้สมาคมได้ส่ง 20 นักแม่นปืนไทยไปแข่งขันศึกชิงแชมป์เอเชีย ที่กรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย ซึ่งเริ่มแข่งขันกันแล้ว ก่อนหน้านี้มีนักกีฬา 22 คน แต่ต้องตัดออกไป 2 คน เพราะตรวจพบสารต้องห้ามก่อนเดินทางไป เป็นชาย 1 คนและหญิง 1 คน ซึ่งได้พูดคุยกับนักกีฬาและผู้ปกครองเพื่อทำความเข้าใจแล้ว ทำให้ไม่ส่งไปแข่งขันเพราะถ้ามีการตรวจพบระหว่างหรือหลังการแข่งขันจะส่งผลเสียต่อศูนย์ตรวจสารต้องห้ามของไทยและวงการกีฬาไทยได้

ทั้งนี้ รายงานข่าวแจ้งว่า นักยิงปืนหญิงถูกตรวจพบสารต้องห้ามประเภทกลุ่มยาลดความอ้วน ส่วนนักยิงปืนชาย ตรวจพบยาเสพติดคือ กัญชา ซึ่งทั้ง 2 ถูกตรวจพบในระหว่างแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 “นครสวรรค์เกมส์” และขณะนี้อยู่ระหว่างขั้นตอนการยืนยันผลตัวอย่างปัสสาวะ (บี) ซึ่งนอกจากนักยิงปืน 2 รายที่ถูกตรวจพบสารต้องห้ามในกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 ยังมีนักกีฬาชนิดต่างๆ อีกประมาณ 20 คนไม่ผ่านการตรวจสารต้องห้ามตัวอย่าง (เอ) ซึ่งหากยืนยันผลตัวอย่าง (บี) เป็นใช้สารต้องห้ามจะถูกลงโทษห้ามแข่งขันในประเทศ และต่างประเทศไม่เกิน 4 ปีตามที่องค์การต่อต้านการใช้สารต้องห้ามโลก (วาด้า) กำหนด

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image