อารมณ์ยังค้าง! แฟนหงส์หัวร้อนอีกโวย ‘เมสซี่’ ขยับวางลูกผิดตำแหน่งฟาวล์ ก่อนซัดฟรีคิกย้ำชัย3-0

เกมจบแต่อารมณ์ยังไม่จบจนกลายเป็นประเด็นร้อนแรงอีกครั้งหลังจากที่แฟนบอลลิเวอร์พูล แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แสดงความไม่พอใจที่ ลิโอเนล เมสซี่ จอมทัพบาร์เซโลน่า วางลูกบอลห่างจากจุดที่ได้ฟาวล์ เพื่อให้เข้าใกล้กรอบประตูมากขึ้น ก่อนซัดเข้าไปสุดงาม ในเกมที่ บาร์ซ่า เปิดรังคัมป์ นู ถล่ม ลิเวอร์พูล 3-0 ในศึกยูฟ่า แชมเปี้ยนลีก รอบรองชนะเลิศ นัดแรก เมื่อวันที่ 1 พฤษภาคมที่ผ่านมา

ลิโอเนล เมสซี่ สวมบทฮีโร่ซัดคนเดียว 2 ประตูในเกมดังกล่าว โดยลูกที่สองเป็นการปั่นฟรีคิกระยะกว่า 35 หลาเข้าไปเสียบสามเหลี่ยมอย่างสวยงาม แต่จังหวะฟาวล์ดังกล่าวนั้น มีแฟนบอลลิเวอร์พูลออกมาโวยหลังนำภาพจังหวะที่ได้ฟาวล์ และจังหวะที่เมสซี่ยิงฟรีคิกมาเทียบกันดูแล้วเห็นว่า เมสซี่ ไม่ได้วางบอลตรงจุดที่โดนทำฟาวล์ แต่วางเข้ามาให้ใกล้กว่าเดิมราว 5 หลา เพื่อที่จะได้มีโอกาสยิงเข้ามากขึ้น ก่อนซัดตุงตาข่ายแบบเฉียบขาด

แฟนบอลลิเวอร์พูลทบางรายทวิตว่า “เมสซี่ ขยับบอลใกล้กว่าเดิม 5 เมตร และยิงได้งั้นเหรอ ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าตำนานของพวกแกจะขี้โกงแบบนี้” รวมทั้ง “เมสซี่ ขยับบอลห่างจากจุดเดิม 5 หลา ไอ้ตัวขี้โกง”, “ที่จริงแล้วลูกฟรีคิกลูกนั้น เมสซี่ โกงไป 5 หลานะ เพิ่งกลับไปย้อนดูมาน่ะ ถ้าไม่ทำแบบนั้นเขาก็ยิงไม่เข้าหรอก มันเป็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่ถูกมองข้ามไป”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement


QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image