‘บิ๊กตู่’อวยพรวอลเลย์สาว สู้ต่อคว้าโควต้าอลป.2020

“บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เปิดโอกาสให้ทัพนักวอลเลย์บอลสาวไทย ชุดจบอันดับ 5 ศึกโอลิมปิกเกมส์ 2016 รอบคัดเลือก เข้าพบที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคม

นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีอยากให้นักวอลเลย์บอลสาวไทยเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนไทย โดยรัฐบาลพร้อมจะส่งเสริมด้านกีฬาอย่างต่อเนื่อง และฝากให้นักกีฬาทุกคนได้ช่วยกันใช้กีฬาให้เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติ พร้อมกับอวยพรให้ประสบความสำเร็จต่อไปในโอลิมปิกเกมส์อีก 4 ปีข้างหน้าด้วย ส่วนเรื่องการตัดสินและระบบการแข่งขันนั้น ตนไม่ได้ยื่นประท้วงอะไรไปยังสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ (เอฟไอวีบี) แต่เพียงยื่นเรื่องชี้แจงให้พิจารณาการใช้ระบบอีซิสเท็มให้ดีขึ้นในศึกเวิลด์กรังด์ปรีซ์รอบสุดท้ายที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพ เพราะไม่อยากให้เกิดปัญหาแบบที่ญี่ปุ่น เนื่องจากต้องการเป็นเจ้าภาพที่ดีและขาวสะอาดที่สุด

“กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้ให้กำลังใจนักกีฬาไทยว่าปัญหาที่ผ่านมาที่ผ่านก็ขอให้ผ่านพ้นไปและอย่าท้อ ขอให้สู้ต่อเพื่อทำผลงานให้ดีต่อไป โดยจากนี้ทีมไทยจะต้องไปทำหน้าที่ต่อในการแข่งขัน รายการ “มอนเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์” วันที่ 31 พฤษภาคม – 5 มิถุนายน ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจถึงอนาคตการเล่นวอลเลย์บอลของตัวเอง แต่จะพยายามรักษาร่างกายให้ดี ซึ่งหากร่างกายยังแข็งแรงดีอยู่ก็อยากจะอยู่ช่วยทีมชาติไทยไปถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในอีก 4 ปีข้างหน้า

“โค้ชยะ” น.ท.ณัฐพนธ์ ศรีสมุทรนาค ผู้ฝึกสอนทีมตบสาวไทย กล่าวว่า ในศึก “มอนเทรอซ์ วอลเลย์ มาสเตอร์” จะพยายามให้ผู้เล่นที่บาดเจ็บหรือร่างกายยังไม่สมบูรณ์ได้พักและเปิดโอกาสให้นักตบรุ่นใหม่ในทีมได้ลงสนามอย่างเต็มที่

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image