ได้ฤกษ์สังคายนาใหญ่! ‘บิ๊กแป๊ะ’ ตอบรับล้างบางเคลียร์ปัญหาอมตะสมาคมยิงปืนฯ

“บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ตอบรับเป็นประธานคณะอนุกรรมการคัดเลือกนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ และเดินหน้าทำงานเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่วนกรณีที่ได้รับการทาบทามให้นั่งเป็นนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ ก่อนหน้านี้ “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เผยยังไม่มีการพูดถึงในประเด็นดังกล่าว เพียงแต่ ผบ.ตร.จะเข้ามาช่วยดูการเตรียมนักกีฬา ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนก่อน

“บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กกท. ได้เชิญ “บิ๊กแป๊ะ” พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) ให้มาช่วยงานด้านกีฬา โดยเป็นประธานคณะอนุกรรมการคัดเลือกนักกีฬาทีมชาติไทย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันรายการระดับนานาชาติ ซึ่ง ผบ.ตร. มีความยินดีที่จะมาทำหน้าที่ดังกล่าว เป็นที่เรียบร้อย และล่าสุดเมื่อวันที่ 6 พษภาคมที่ผ่านมา ที่ กกท. หัวหมาก พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้เดินหน้าทำงานทันที โดยพบปะพูดคุยกับผู้บริหารสมาคมกีฬายิงปืนฯ นักกีฬา และผู้ฝึกสอน เพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็น ก่อนที่จะได้ทำงานร่วมกันในการแข่งขันรายการต่าง ๆ นับจากนี้

“พล.ต.อ.จักรทิพย์ จะเข้ามาช่วยดูการคัดเลือกนักกีฬายิงปืน โปรแกรมการแข่งขันว่าจะส่งแข่งรายการใดบ้าง รวมไปถึงเบี้ยเลี้ยงแข่งขัน เบี้ยเลี้ยงฝึกซ้อม เพื่อให้สามารถขับเคลื่อนการพัฒนานักยิงปืนทีมชาติไทย ไปได้ก่อน โดยรายการหลักๆ ก็จะเป็นซีเกมส์ ต่อเนื่องไปถึงการคัดเลือกนักกีฬาไปโอลิมปิกเกมส์ ส่วนกรณีที่ได้รับการทาบทามให้นั่งเป็นนายกสมาคมกีฬายิงปืนฯ เมื่อช่วงการประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี 2561 ของคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ ยังไม่ได้มีการพูดถึงในประเด็นดังกล่าว เพียงแต่ ผบ.ตร. จะเข้ามาช่วยในด้านการเตรียมนักกีฬา ซึ่งเป็นเรื่องเร่งด่วนก่อน” ดร.ก้องศักด กล่าว

ส่วนกรณีที่ พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ประธานอนุกรรมการคัดเลือกผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ลงนามในคำสั่ง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ เปิดรับสมัครบุคคลภายนอก เพื่อรับการคัดเลือกเข้าดำรงตำแหน่งผู้จัดการกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ จำนวน 1 อัตรา ไปเมื่อระหว่างวันที่ 11-19 มีนาคม 2562 โดยเมื่อปิดรับสมัคร มีผู้สมัครทั้งหมด 2 คน ได้แก่ น.ส.สุปราณี คุปตาสา ซึ่งเคยเป็น 1 ใน 9 ผู้สมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าการการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ครั้งล่าสุด และนายสังเวียน บุญโต อดีตรองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายบริหาร โดยขั้นตอนที่ผ่านมา มีการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้สมัครทั้งคู่ว่าถูกตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดหรือไม่ ก่อนที่จะส่งรายชื่อให้คณะอนุกรรมการคัดเลือกฯ พิจารณาต่อไปนั้น

Advertisement

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. กล่าวว่า คณะอนุกรรมการจะมีการประชุมกันในวันที่ 14 พฤษภาคมนี้ เพื่อดูในเรื่องของคุณสมบัติของผู้สมัคร ที่ให้คณะทำงานไปตรวจสอบมา ซึ่งคาดว่าไม่น่าจะติดขัดอะไร จากนั้นก็จะเข้าสู่ขั้นตอนของการแสดงวิสัยทัศน์ ซึ่งรวม ๆ แล้วน่าจะต้องใช้เวลาอีก 1-2 เดือนกว่าจะทราบผลว่าใครได้รับการคัดเลือกให้มาทำหน้าที่

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image