‘ซุปเปอร์เล็ก’ ลับแข้งเข้มพร้อมขึ้นสังเวียนบู๊ ‘โบเทลโญ่’ ในศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ONE: WARRIORS OF LIGHT

“ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” หนึ่งในซุปเปอร์สตาร์ยอดมวยแถวหน้าของเมืองไทย เตรียมขึ้นโชว์ฝีมือในศึก “วัน แชมเปี้ยนชิพ” เป็นครั้งที่สอง ในรายการ ONE: WARRIORS OF LIGHT ซึ่งจะระเบิดความมันในวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี

หลังจาก “ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9” เก็บชัยชนะอย่างสวยงามเหนือนักชกกัมพูชาสุดแกร่ง “เลา เชตรา” ในไฟต์เปิดตัวกับ “วัน แชมเปี้ยนชิพ” ที่ อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซุปเปอร์เล็ก จึงได้ไฟเขียวอย่างรวดเร็วให้ขึ้นสังเวียนอีกครั้ง คราวนี้เจองานหนักดวลกับแชมป์โลก WKA ยูโรเปี้ยน ชาวโปรตุเกส “รุย โบเทลโญ่” วัย 24 ปี ในการแข่งขัน วัน ซูเปอร์ ซีรีส์ มวยไทย รุ่นฟลายเวต (61.2 กก.)

“รุย โบเทลโญ่” คู่ชกของซุปเปอร์เล็ก ถือเป็นหนึ่งในนักชกที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของโปรตุเกส เขาเกิดในครอบครัวทหารและเติบโตภายใต้กฎระเบียบที่เคร่งครัด พ่อผลักดันให้เขาฝึกฝนมวยไทยตั้งแต่อายุ 16 ปี จากนั้น 4 ปีให้หลังก็ก้าวสู่เวทีการแข่งขันระดับอาชีพ โบเทลโญ่สร้างชื่อเสียงจากการคว้าแชมป์คิกบ็อกซิ่งของยุโรป ก่อนจะฝากผลงานล่าสุดบนสังเวียน “วัน แชมเปี้ยนชิพ” ด้วยการล้มคู่แข่งขันชาวญี่ปุ่น “ยูตะ วาตานาเบะ” ในกติกาคิกบ็อกซิ่ง เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ณ เมืองย่างกุ้ง ประเทศพม่า

สำหรับการเตรียมตัวขึ้นชก ซุปเปอร์เล็กเผยว่า สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตเต็มที่ พร้อมขึ้นเวทีเรียบร้อยแล้ว ไม่มีอะไรต้องกังวล สำหรับคู่ต่อสู้คนนี้ถือเป็นงานหนักและเป็นความท้าทายของตนอีกครั้งในการชกกับนักมวยต่างชาติ ซึ่งจากที่ศึกษาคู่แข่งขันนอกจากลูกเตะแล้ว เขายังมีหมัดที่น่ากลัว ยิ่งการชกครั้งนี้ต้องใส่นวมเล็กที่ไม่คลุมทั้งมือ ยิ่งต้องระวังเป็นพิเศษ

Advertisement

“ผมตั้งใจจะใช้สไตล์การเตะของตัวเองไล่ถีบไล่เตะไม่ให้เข้าถึงตัวง่ายๆ เพราะขาย่อมยาวกว่าหมัดอยู่แล้ว ฝากแฟนมวยช่วยเป็นกำลังใจให้ผมในศึก วัน แชมเปี้ยนชิพ ครั้งนี้ด้วย ผมสัญญาว่าจะชกอย่างสุดความสามารถ และแน่นอนว่าจะเก็บชัยชนะให้ได้อีกครั้ง” ซุปเปอร์เล็ก เกียรติหมู่ 9

ศึก ONE: WARRIORS OF LIGHT จะมอบประสบการณ์ความมันจากนักกีฬาชั้นนำของโลก พร้อมแสง สี เสียงสุดตระการตาระดับเวิลด์คลาส แฟนหมัดมวยชาวไทยที่ต้องการไปสัมผัสด้วยตัวเอง จองบัตรได้แล้ววันนี้ที่ ไทยทิคเก็ตเมเจอร์ ในราคาเริ่มต้น 300 บาท พร้อมรับส่วนลด 25% เมื่อใส่รหัส ONESUPERLEK แล้วพบกันวันศุกร์ที่ 10 พฤษภาคมนี้ เวลา 18.30 น.เป็นต้นไป

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image