‘จัดด์ ทรัมป์’ สุดทึ่งหลังแทงคิวโค่น ‘ฮิกกินส์’ 18-9 เฟรม ผงาดแชมป์สอยคิวโลกสมัยแรก

“เพชฌฆาตปืนกล” จัดด์ ทรัมป์ นักสอยคิวมือ 7 ของโลกชาวอังกฤษ สุดภูมิใจ และเหลือเชื่อในความสามารถของตัวเอง หลังคว้าแชมป์โลกครั้งแรก จากการแทงเอาชนะ “พ่อมดวิสกี้” จอห์น ฮิกกินส์ มือ 5 ของโลกจากสกอตแลนด์ 18-9 เฟรม ในศึกสนุกเกอร์ชิงแชมป์โลก 2019 ที่ครูซิเบิ้ล เธียเตอร์ เมืองเชฟฟิลด์ ประเทศอังกฤษ เมื่อช่วงดึกวันที่ 6 พฤษภาคม ถือเป็นการล้างตาได้สำเร็จ โดยก่อนหน้านี้ ฮิกกินส์เอาชนะทรัมป์ 18-15 เฟรม ในศึกชิงแชมป์โลกปี 2011

“ผมไม่อยากจะเชื่อตัวเองเลย มันมหัศจรรย์มาก ผมทำงานหนักมาตลอด ขอบคุณทุกคนที่ให้กำลังใจมันเป็นนัดชิงชนะเลิศที่ยอดเยี่ยมมาก ถึงจะนำห่าง 16-9 แต่ก็ไมได้วางใจ และบอกตัวเองว่าต้องสู้ต่อ ทั้งๆ ที่รู้ว่ามันใกล้จะจบแล้ว และก็พยายามที่จะทำให้มันจบเร็วที่สุด การเจอกับฮิกกิ้นส์เป็นงานยากเสมอ วันนี้เราสองคนเล่นกันได้ดีมาก เมื่อเขาทำได้ดี ทำให้เป็นแรงกระตุ้นให้ผมทำได้ดีไปด้วย“ นักสอยคิววัย 29 ปี กล่าว

อย่างไรก็ตาม การคว้าแชมป์ของทรัมป์ ทำให้ได้รับเงินรางวัล 500,000 ปอนด์ (ราว 20.5 ล้านบาท) ในฐานะแชมป์ และ ยังสร้างประวัติศาสตร์เป็นนักสนุกเกอร์คนแรก ที่ทำเงินได้กว่า 1 ล้านปอนด์ (ราว 40 ล้านบาท) ในฤดูกาลเดียว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image