‘พ่อจุ้ง’ ย้ำ 60 แข้ง ‘ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ’ ต้องเป็นนักเตะมีศักยภาพเทียบเท่า ‘เมสซี่เจ’

“พ่อจุ้ง” ก้องภพ สรงกระสินธ์ ผู้ปลุกปั้น “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ที่กำลังค้าแข้งอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้รับเกียรติให้เป็นหนึ่งในทีมงานสต๊าฟโค้ชคัดเลือกนักเตะในโครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” ร่วมฉลอง 50 ปี บริษัท น้ำมัน อพอลโล (ไทย) จำกัด เพื่อคัดเลือกเยาวชนไทย อายุ 15-17 ปี จำนวน 60 คน จาก ทั่วประเทศ เพื่อพาไปเปิดประสบการณ์ ชมการแข่งขันฟุตบอล เจลีก ฤดูกาล 2019 ระหว่าง คอนซาโดเล่ ซัปโปโร พบ อูราวะ เร้ด ไดมอนส์ วันที่ 10 สิงหาคมนี้ พร้อมร่วมฝึกทักษะฟุตบอลแบบฉบับญี่ปุ่นขนานแท้ กับทีมงานสต๊าฟโค้ชของ คอนซาโดเร่ ซัปโปโร วันที่ 11 สิงหาคมอีกด้วย

“พ่อจุ้ง” ก้องภพ สรงกระสินธ์ ได้กล่าวถึงโครงการนี้ว่า “รายการนี้ต้องขอขอบคุณ น้ำมันเครื่องอิเดมิตสึ ที่ครอบรอบ 50 ปี พร้อมกับคืนกำไรให้สังคม เพื่อสร้างแรงบัลดาลใจกับเยาวชนที่มี เจ ชนาธิป สรางกระสินธ์ เป็นไอดอล”

“เจ เคยพูดกับตนว่า พ่อผมอยู่ประเทศไทยผมคือซุปเปอร์สตาร์ในนี้ ผมอิ่มตัวละ แต่พอไป ญี่ปุ่น เจ บอกว่าตัวเขาเอง คือ นักเตะระดับพื้นๆ มีนักเตะจำนวนมากที่มีศักยภาพเท่ากับเขา และถือว่าเป็นความท้าทายสำหรับเขาที่ต้องการจะประสบความสำเร็จที่ประเทศญี่ปุ่นให้ได้

“สำหรับเด็กๆ ทุกคนที่ต้องการเดินตามรอย เจ จะต้องมีทักษะที่ดี เพราะการเล่นที่ญี่ปุ่นจะมีการเล่นที่เร็ว, เล่นวันทัชเก่งมาก และความสามารถเฉพาะตัวจะต้องดี อย่าเล่นช้าคิดช้า”

Advertisement

พร้อมทิ้งท้ายว่าการคัดเลือกครั้งนี้มีความเข้มข้นแน่นอน เพราะนักเตะที่มีความสามารถดีเท่านั้น ถึงจะมีโอกาสได้รับการคัดเลือก
“รายการนี้ตนได้พูดคุยกับทีมงานสต๊าฟโค้ชที่จะคัดเด็ก ว่าเด็กที่จะผ่านการคัดเลือก จะต้องมีทักษะเหมือนกับ เจ ชนาธิป หรือใกล้เคียงที่สุด หากนักเตะคนไหนเล่นได้ทั้งสองเท้าด้วย ทีมงานสต๊าฟโค้ชจะมองเป็นพิเศษ เพราะรายการนี้เราต้องการเด็กที่มีศักยภาพเหมือน เจ ชนาธิป หรือดีกว่า เจ ชนาธิป จะมีโอกาสมากที่สุดครับ”

สำหรับกำหนดการณ์คัดเลือก 5 ภาค 5 สนาม โครงการ “ตามรอย เจ กับ อิเดมิตสึ” มีดังนี้
-สนามที่ 1 ภาคกลาง วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ.2562 (สนามไทยญี่ปุ่น-ดินแดง กรุงเทพมหานคร)
-สนามที่ 2 ภาคใต้ วันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน พ.ศ.2562 (สนามกีฬากลาง จ.สุราษฎร์ธานี)
-สนามที่ 3 ภาคเหนือ วันเสาร์ที่ 8 มิถุนายน พ.ศ.2562 (สนามสมโภช 700 ปี จ.เชียงใหม่)
-สนามที่ 4 ภาคอีสาน วันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2562 (สนามกีฬากลาง จ.ขอนแก่น)
-สนามที่ 5 ภาคตะวันออก วันเสาร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ.2562 (สนามชลบุรี สเตเดียม จ.ชลบุรี

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image