‘ทัพเมืองหลวง’ ประเดิมหรูเปิดศึกกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ‘บุรีรัมย์เกมส์’ เหมาเรียบ4ทองเทเบิลเทนนิส

การแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ประจำปี 2562 “บุรีรัมย์เกมส์” ได้มีการแข่งขันวันแรกมีการชิงชัยอย่างไม่เป็นทางการชิงชัย 4 เหรียญทอง จากกีฬาเทเบิลเทนนิส ประเภททีม ทัพนักตบลูกเด้งเมืองหลวงเหมาเรียบ 4 เหรียญทอง จากทีมชาย รอบชิงชนะเลิศ กทม. แชมป์เก่า พบ สุพรรณบุรี โดยคู่แรก วัฒนชัย สำรวญวงศ์ ชนะ นาวิน เมฆอัมพร 3-0 เกม, วีรภัทร พุฒิคุณเกษม ชนะ วทันย์ วัฒนารักษ์  3-0 เกม, ศุภกร ปานเขาย้อย แพ้ อนุวัฒน์ สังข์ด้อง 0-3 เกม และ วีรภัทร พุฒิคุณเกษม ชนะ นาวิน เมฆอัมพร 3-1 สรุปผล กทม.ชนะ สุพรรณบุรี 3-1 คู่ คว้าเหรียญทองไปครองอีกสมัย

ส่วนทีมหญิง รอบชิงชนะเลิศ กทม. แชมป์เก่า พบ นนทบุรี ปัญฑิตา ภิญญไพศาล แพ้ พรกนก ม่วงหวาน 1-3 เกม, ฐาปนี พรมมา ชนะ ชนิตา พานิชเจริญ 3-0 เกม, ธนัชนันท์ ชูสัตยานนท์ ชนะ อัคราพร ดวงจันทร์ 3-0 เกม และ ปัณฑิตา ภิญโญไพศาล ชนะ ชนิตา พานิชเจริญ 3-0 เกม สรุปผล กทม. ชนะ 31 คู่ คว้าเหรียญทองสมัยที่ 2  แต่ทั้งสองประเภทจะทำพิธีมอบเหรียญรางวัลอย่างเป็นทางการในวันที่ 13 พฤษภาคม

นอกจากนี้ ประเภททีมยุวชน แข่งขันแบบพบกันหมด ปรากฏว่า ทีม กทม. ยังสามารถคว้าชัยชนะทำแต้มขึ้นนำเป็นอันดับ 4 พร้อมกับคว้าเพิ่มได้อีก 2 เหรียญทอง ทำให้รวมแล้ว ทัพนักตบลูกเด้งเมืองหลวงคว้าไปได้ 4 เหรียญทอง

ภายหลังการแข่งขัน นายสุรพล ฉัตรวิชัย ผู้ฝึกสอนทีม กทม. กล่าวว่า หนนี้ ทีม กทม.ตั้งเป้าคว้าอย่างน้อย 4 เหรียญทอง ซึ่งเพียงเเค่วันเเรกก็ทำได้สำเร็จเเล้ว 4 เหรียญทอง ดังนั้นหลังจากนี้อีก 7 รายการที่เหลือ ที่จะส่งนักกีฬาลงทั้งระดับยุวชนเเละเยาวชน คือโบนัส ซึ่งเป้าหมายต่อของทีมอยู่ที่การคว้าเจ้าทองให้ได้

Advertisement

ขณะที่ วีรภัทร พุฒิคุณเกษม กัปตันทีม กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งที่ 4 และสามารถคว้าแชมป์ได้ 3 ครั้ง ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายด้วย จึงตั้งใจว่าจะต้องป้องกันแชมป์ให้ได้ นอกจากนี้ยังมีโปรแกรมลงแข่งขันประเภทเดี่ยวอีก ตั้งใจว่าจะคว้าแชมป์ให้ได้เช่นกัน เพื่อเป็นการแก้มือที่ครั้งที่แล้วได้เพียงรองแชมป์เท่านั้น

“ส่วนเป้าหมายหลังจากนี้ อยากจะทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อเพิ่มโอกาสติดทีมชาติชุดใหญ่ให้ได้ในอนาคต โดยเริ่มจาก การแข่งขันเทเบิลเทนนิส เยาวชน และยุวชน เก็บคะแนนสะสมโลก 2019 ไอทีทีเอฟ เวิลด์ จูเนียร์ เซอร์กิต เซต ไทยแลนด์ จู เนียร์ แอนด์ คาเดท โอเพ่น 2019 ที่จะเริ่มขึ้นปลายเดือนพฤษภาคมนี้”

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image