‘บาส-ปอป้อ’ ลั่นพร้อมลุยศึกแบด ‘สุธีรมาน คัพ’ ‘โค้ชโอม’ วางแผน15ทัวร์ล่าโควต้าโอลิมปิก2020

ภาพ BADMINTON PHOTO

“บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ และ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย นักแบดมินตันคู่ผสมมือ 4 ของโลก เปิดเผยถึงความพร้อมในการเข้าร่วมการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก รายการ “โทเทิล สุธีรมาน คัพ 2019” ที่เมืองหนานหนิง สาธารณรัฐประชาชนจีน แข่งขันช่วงระหว่างวันที่ 19-26 พฤษภาคม 2562 ว่า สภาพร่างกายตอนนี้ถือว่ามีความพร้อม และหวังที่จะทำผลงานให้ดีที่สุดในการแข่งขันรายการสุธีรมาน คัพ 2019 ซึ่งจะเป็นรายการแรกในการเก็บคะแนนสะสมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในช่วงปีหน้าอีกด้วย

บาส และปอป้อ กล่าวอีกว่า ได้มีการวางแผนร่วมกับทีมสต๊าฟโค้ชเอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ ในการแข่งขันรายการต่างๆ ในปีนี้ต่อเนื่องยาวจนถึงโอลิมปิกเกมส์ 2020 และตั้งเป้าอันดับโลกในปีนี้จะติดท็อป 3 ของโลกให้ได้

“สิ่งสำคัญสุดคือ ต้องรักษาสภาพร่างกายของตัวเองให้พร้อมที่สุด และพยายามไม่ให้มีอาการบาดเจ็บเกิดขึ้น ส่วนจุดบกพร่องต่างๆ ก็จะมีการปรับแก้ไขกันไปในแต่ละรายการที่เข้าร่วมการแข่งขันตลอดเวลาอยู่แล้ว”บาสและปอป้อกล่าวร่วมกัน

ขณะที่ “โค้ชโอม” เทศนา พันธ์วิศวาส หัวหน้าผู้ฝึกสอน เอสซีจี แบดมินตัน อะคาเดมี่ เปิดเผยว่า การวางแผนเก็บคะแนนสะสมโอลิมปิกเกมส์ 2020 นั้น ได้วางแผนเก็บคะแนนให้ เดชาพล และทรัพย์สิรี เข้าร่วมรายการแข่งขันช่วงควอลิฟายด์ ตั้งแต่ช่วงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป แต่ไม่รวมถึงรายการทีมอีเวนต์อย่าง สุธีรมาน คัพ 2019 โดยตั้งเป้าหมายเอาไว้ให้ทั้งบาส และปอป้อติดอันดับท็อป 3 ของโลก และคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ให้ได้

Advertisement

โค้ชโอมกล่าวอีกว่า สำหรับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย ยังจะเล่นประเภทหญิงคู่กับ “เอิร์ธ” พุธิตา สุภจิรกุล ขณะที่ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ ก็จะเล่นประเภทชายคู่กับ “สกาย” กิตตินุพงษ์ เกตุเรน เพื่อเป้าหมายในการคว้าโควต้าโอลิมปิกเกมส์

สำหรับการแข่งขันแบดมินตันทีมผสมชิงแชมป์โลก “โทเทิล สุธีรมาน คัพ 2019” ทัพนักแบดมินตันทีมชาติไทย เป็นทีมวางอันดับ 7 อยู่กลุ่ม 1A ร่วมกับ ญี่ปุ่น ดีกรีรองแชมป์เก่าและทีมวางอันดับ 1 และรัสเซีย ทีมวางอันดับ 12 ซึ่งทีมแบดมินตันไทยเคยทำผลงานดีที่สุดด้วยการผ่านเข้าถึงรอบรองชนะเลิศได้ 2 ครั้ง เมื่อปี 2013 และปี 2017

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image