‘เพชรมรกต’ ลั่นไม่หวั่น ‘เปโตรเซียน’ มั่นใจปราบได้ในศึก ‘วัน’ ที่สิงคโปร์

“ขุนศอกเมืองดอกบัว” เพชรมรกต เพชรยินดีอะคาเดมี่ หนึ่งในนักชกแถวหน้าของวงการมวยไทย ที่สู้ชีวิตตั้งแต่เด็กจนกระทั่งก้าวเป็นแชมป์โลกมวยไทยในวันนี้ กำลังจะได้พิสูจน์ฝีมือครั้งยิ่งใหญ่กับจอร์จิโอ เปโตรเซียน นักคิกบ็อกซิ่งเชื้อสายอาร์มีเนียแต่เกิดในอิตาลี ดีกรีแชมป์โลก เค-1 สองสมัย เจ้าของสถิติคิกบ็อกซิ่ง 98 ครั้งและแพ้เพียง 2 ครั้งเท่านั้น

เพชรมรกตผ่านสังเวียนมวยไทยมาเกือบ 200 ไฟต์ แต่เคยประเดิมการชกกติกาคิกบ็อกซิ่งไปเพียงครั้งเดียวในชีวิตกับศึกวัน แชมเปี้ยนชิพ ONE: REIGN OF VALOR ที่ประเทศพม่า เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา และสามารถคว้าชัยชนะเหนือ เคนตะ ยามาดะ แชมป์คิกบ็อกซิ่งสองสมัยได้

เพชรมรกตกล่าวว่า กติกาคิกบ็อกซิ่งต่างจากมวยไทย คือห้ามใช้ศอกและปล้ำตีเข่าไม่ได้ จึงหันมาเสริมพลังหมัดและแข้งให้รวดเร็วและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น แม้ศอกจะเป็นอาวุธเด็ดของตัวเองแต่เมื่อใช้ไม่ได้ ก็ไม่ใช่ปัญหา เพราะได้ฝึกอาวุธอื่นเพิ่มขึ้นจนชำนาญแล้ว

Advertisement

“ผมไม่กังวลกับประสบการณ์ที่ผ่านมาของเปโตรเซียน ผมคิดว่าเมื่อขึ้นเวทีผมก็มีโอกาสชนะได้ ผมฝึกมาอย่างหนักที่สุดและจะชกให้ดีที่สุดเท่าที่ผมทำได้ แต่ถ้าผมแพ้ ผมก็ได้ชื่อว่าแพ้นักชกที่เก่งที่สุดของโลก” ขุนศอกเมืองดอกบัวกล่าว

การแข่งขันรอบแรกจะเกิดขึ้นภายใต้ศึก ONE: ENTER THE DRAGON ในวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคมนี้ ที่สิงคโปร์ อินดอร์ สเตเดียม ประเทศสิงคโปร์ โอกาสที่ 8 ยอดฝีมือคิกบ็อกซิ่งแถวหน้าของโลกจะมาชุมนุมในทัวร์นาเมนต์เดียวกันเช่นนี้อาจมีเพียงครั้งเดียวเท่านั้น

Advertisement

แฟนหมัดมวยชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป เพียงดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน ONE Super App หรือรับชมย้อนหลังทางไทยรัฐทีวี ช่อง 32

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image