เชื่อผีเปิดตัว‘มู’ศุกร์นี้ แฉเหตุเซ็นช้าเพราะปัญหาสปอนเซอร์ส่วนตัว+ลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์

โจเซ่ มูรินโญ่ (ภาพ AFP)

“สกาย สปอร์ตส” สื่อประเทศอังกฤษ รายงานเมื่อวันที่ 26 พฤษภาคมว่า โจเซ่ มูรินโญ่ จะเซ็นสัญญาคุมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ยืดเยื้อมาตั้งแต่วันที่ 24 พฤษภาคม อย่างเป็นทางการในวันที่ 27 พฤษภาคม ซึ่งสาเหตุสำคัญที่ทำให้การเปิดตัวกุนซือชาวโปรตุเกสรายนี้ล่าช้า เนื่องจากติดปัญหาลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ที่เจ้าตัวมีผู้ให้การสนับสนุน (สปอนเซอร์) ส่วนตัวไม่ตรงกับว่าที่สังกัดใหม่ แถมยังเป็นเครื่องหมายการค้าของอดีตทีมเก่าอย่างเชลซีอีกด้วย

จอร์เก้ เมนเดส เอเยนต์ส่วนตัวมูรินโญ่ และมีสายสัมพันธ์แน่นแฟ้นกับทีม “ปีศาจแดง” มาตลอด ได้เจรจากับเอ๊ด วู้ดเวิร์ด รองประธานบริหารสโมสรฝ่ายหลังตลอดวันที่ 25 พฤษภาคม โดยมีเรื่องลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์เป็นประเด็นหลัก ส่วนเรื่องรายละเอียดของสัญญาส่วนตัวต่างๆ เป็นไปด้วยดีทุกอย่าง

สำหรับปัญหาลิขสิทธิ์ภาพลักษณ์ประกอบด้วยแมนฯ ยูไนเต็ด มีสปอนเซอร์หลักเรื่องนาฬิกาข้อมือยี่ห้อ “บูโลวา” แต่มูรินโญ่เป็นตัวแทนอย่างเป็นทางการให้กับอีกหนึ่งนาฬิกาดัง “อูโบลต์” ส่วนเรื่องยานพาหนะปีศาจแดงมีรถยนต์ “เชฟโรเลต” เป็นสปอนเซอร์หลัก ขณะที่มูรินโญ่เซ็นสัญญากับรถ “จากัวร์”

นอกจากนี้ ยอดกุนซือวัย 53 ปี ยังเคยเซ็นสัญญาเป็นเครื่องหมายการค้าให้กับเชลซี จากฐานข้อมูลด้านทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป (อียู)

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image