ชง ‘กกท.’ ของบเพิ่มพัฒนากีฬารากฐานท้องถิ่น ถกแผนยกระดับที่พักนักกีฬาศึก ‘กีฬาเยาวชน’

นายวินัย ทองรัตน์ ที่ปรึกษาสมาคมกีฬาเเห่งจังหวัด ซึ่งมีทั้งหมด 77 สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดภายใต้การรับรองของการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า จากการประชุมร่วมกันของกลุ่มนายกสมาคมกีฬาจังหวัดเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ที่ จ.บุรีรัมย์ ได้หารือถึงปัญหา เเละเเนวทางในร่วมกันช่วยพัฒนาการเเข่งขันกีฬาเยาวชนเเห่งชาติ ให้มีมาตรฐานมากยิ่งขึ้น ในที่ประชุมได้หารือถึงความเป็นไปได้ทั้งในเรื่องการของบอุดหนุนเพิ่มในเเต่ละปีจาก กกท. โดยกองทุนพัฒนาการกีฬาเเห่งชาติ เพื่อนำมาพัฒนานักกีฬาระดับรากฐานตามท้องถิ่นต่างๆ หรือจะเป็นเรื่องการขอเพิ่มเติมสวัสดิการ ทำประกันชีวิตให้นักกีฬาให้ครอบคลุมตั้งเเต่ในรอบคัดเลือกระดับภาค

นายวินัย กล่าวว่า เรื่องสำคัญที่หารืออีกคือ เรื่องที่พักนักกีฬา ซึ่งที่ประชุมอยากจะเห็นในอนาคตข้างหน้า นักกีฬาเยาวชนที่เดินทางมาร่วมเเข่งขันทุกคนทุกจังหวัด ซึ่งกรำศึกหนักระหว่างวัน ควรจะได้รับการดูเเลที่ดี เเละได้รับการสนับสนุนให้เข้าพักในโรงเเรมที่พักเหมือนกัน ถ้านักกีฬาได้นอนพักในโรงเเรมจริงๆ ไม่ใช่ในสถานที่ราชการเหมือนทุกครั้งที่จัดมา นักกีฬาก็จะได้พักผ่อนอย่างเต็มที่จริงๆ ไม่ต้องกังวลเรื่องความปลอดภัย เรื่องเเมลงเเละยุง รวมถึงเรื่องอาหารการกิน

“เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องสำคัญที่ในประชุมอยากเสนอเเนะให้มีการปรับเปลี่ยน เเละพัฒนา เพื่อยกระดับ สร้างมาตรฐาน เเละบรรทัดฐานของการเเข่งขันกีฬาเยาวชนเเห่งชาติต่อไป โดยเรื่องที่มีการหารือจะถูกนำเสนอในที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาเเห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) อีกครั้ง เพื่อนำพิจารณาถึงความความเหมาะสม เเละความเป็นไปได้” นายวินัย กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image