เรือพาย ‘นนทบุรี’ แจงดราม่า โดน ตร.เรียกตรวจ-ปรับเงิน ใช้รถลากจูงเรือไปแข่ง ‘บุรีรัมย์เกมส์’

ความคืบหน้ากรณีที่ขบวนรถนักกีฬาลากจูงทีมเรือพาย จ.นนทบุรี ซึ่งเดินทางมาเพื่อเตรียมมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 ที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านตรวจ ต.หนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เรียกตรวจ พร้อมให้เสียค่าปรับเป็นเงิน 500 บาท เหตุทำผิดกฎหมาย “ใช้รถลากจูงโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้แม้เจ้าหน้าที่ทีมเรือพายนนทบุรีจะชี้แจง พร้อมแสดงเอกสารยืนยันจากทาง จ.นนทบุรี เพื่อแสดงความบริสุทธ์ และขอความอนุเคราะห์ เพราะไม่ได้มีเจตนาจะกระทำผิดกฎหมาย เพื่อเดินทางต่อ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอม พร้อมเขียนใบสั่ง โดยหลังเกิดเหตุเมื่อ 11 พฤษภาคม ได้มีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ทีมนนทบุรี ที่สนามฝึกซ้อม จ.บุรีรัมย์ ก่อนกลายเป็นเรื่องราว และข่าวใหญ่โตในเวลานี้

ล่าสุด “โค้ชปืน” นายปราโมช ปุ้มกระโทก ผู้ฝึกสอนทีมเรือพาย จ.นนทบุรี ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เรื่องราวทั้งหมดที่เกิดขึ้น ยอมรับว่า ถูกจับข้อหารถลากจูงไม่มีทะเบียน และถูกเขียนใบสั่งจริง แต่ยังไม่มีการเรียกรับเงินใดๆ ส่วนข่าวที่ออกไปอาจเป็นเพราะทีมไม่เคยถูกจับข้อหานี้มาก่อน และมองว่าน่าจะเกิดจากการเข้าใจผิดในการสัมภาษณ์สื่อสาร

นายปราโมช กล่าวว่า หลังเกิดเรื่อง ทีมเรือพายนนทบุรี ได้พูดคุยทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบเรื่องนี้เรียบร้อยแล้ว เมื่อ 13 พฤษภาคม โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้ความอนุเคราะห์ และไม่ได้มีการเรียกค่าปรับตามข่าวที่ออกไปในตอนแรก โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น รถที่ตำรวจเรียกตรวจเป็นรถกระบะลากจูงเรือยาวที่ทีมเรือนนทบุรี จ้างมาเพื่อใช้ขนส่งเรือยาว 5 ฝีพาย จำนวน 2 ลำ ไปใช้แข่งขันที่บุรีรัมย์ ส่วนตัว และนักกีฬาอีกราว 20 คนไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ แต่นั่งอยู่ในรถบัสที่ตามหลังมา และทิ้งช่วงห่างกันพอสมควร  ซึ่งในที่เกิดเหตุมีเพียงคนขับ 2 คน กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเท่านั้น

Advertisement

“ส่วนที่เป็นข่าวออกมาก็เพราะมีผู้สื่อข่าวเดินทางไปสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ที่ขับรถลากจูง เมื่อ 14 พฤษภาคม ซึ่งก็เกิดขึ้นหลังจากเรื่องราวจบ และเคลียร์เรียบร้อยไปแล้ว และก็มีข้อมูลบางส่วนที่คลาดเคลื่อนไปจากความจริง ซึ่งผมก็อยากชี้แจงว่า เรื่องราวทุกอย่างจบลงด้วยดีไม่มีดราม่า อย่างที่เป็นข่าวออกข่าว” โค้ชปืนกล่าว

นายปราโมช กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอยืนยันว่า ยังเคารพกฎหมายการจราจรทุกประการ และไม่มีเจตนาโจมตีการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจ โดยข่าวที่ออกไปอาจเกิดจากเข้าใจผิดในการสื่อสารกัน ส่วนตัวนักกีฬาก็ไม่ไดกังวลกับข่าวที่เกิดขึ้น แต่อย่างใด โดยยังมุ่งมั่น และมีสมาธิเตรียมที่จะลงทำการแข่งขันต่อ เพียงแต่ตกใจ และไม่คิดว่าจะเป็นข่าวใหญ่โตเช่นนี้

ขณะที่ พล.ต.ต.วัชรินทร์ บุญคง ผู้บังคับการตำรวจภูธร จ.นครราชสีมา ชี้แจงว่า กรณีดังกล่าว ได้รับทราบข้อมูลและกล่าวตำหนิการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจดังกล่าว พร้อมได้เน้นย้ำกำชับการใช้วิจารณญาณในการปฏิบัติหน้าที่ โดยกำชับให้อำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยให้น้องๆ เยาวชนที่ไปทำหน้าที่ตัวแทนจังหวัดในกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ทั้งนี้ได้ประสานไปยังผู้ฝึกสอนของน้องๆ เยาวชน เพื่อทำความเข้าใจ และให้กำลังใจในการทำหน้าที่ตัวแทนของจังหวัดแล้ว

Advertisement

ด้านสมาคมกีฬาเรือพายแห่งประเทศไทย ออกประกาศว่า ทางสมาคมได้รับทราบถึงสาเหตุของปัญหา พร้อมเตรียมหารือถึงหนทางปฏิบัติที่ถูกต้อง โดยจะรีบทำการปรึกษากับหน่วยงานที่รับผิดชอบโดยตรง เพื่อให้สโมสรสมาชิกชมรมต่างๆ สามารถนำเรือและอุปกรณ์ต่างๆ เดินทางไปเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขันเรือพายในพื้นที่ต่างๆ ได้อย่างถูกต้องตามกฏหมายที่กำหนดไว้

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image