‘แข้งโจ๋ไทย’ เผาเครื่อง ‘วัลดอร์ฟ’ ทีมดังเมืองเบียร์ 8-0 ก่อนลุยศึก ‘บาเยิร์น ยูธ คัพ เวิลด์ ไฟนัล 2019’

นักเตะเยาวชนที่ผ่านการคัดเลือกในโครงการ “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2019” ทั้ง 10 คน ประกอบด้วย “โอ๊ต” เผด็จ แก้วมณี, “เกมส์” ปฏิภาณ เตี้ยงสูงเนิน, “ลีซอ” เดชานนท์ ศรีเมือง, “ฟิว” เกริกพล อาบรัมย์, “เกมส์” นรากรณ์ แก่งกระโทก, “คีม” นิติพันธ์ สุกใส, “คิว” พิทยา ใจยาว, “กอล์ฟ” ธนกฤต ทองศรี, “มิกซ์” ศุภวิชญ์ มาน้อย และ “กอล์ฟ” ฌัฐกิตติ์ แสงคำ ได้เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่สนามเอฟเอสจี เบนเชม ประเทศเยอรมนี

ล่าสุดแข้งเยาวชนไทยโครงการ “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2019” ในฐานะแชมป์เก่า 2 สมัย ได้ลงประเดิมเกมในประเทศเยอรมนีด้วยการลงอุ่นแข้งกับทีมแอสตอเรีย วัลดอร์ฟ ยู 16 ทีมเยาวชนชั้นนำของประเทศเยอรมนี ซึ่งเป็นทีมชั้นนำของลีกเยาวชนของเยอรมนีในขณะนี้ โดยผลการอุ่นเครื่องปรากฏว่า แข้งไทยว์ฟอร์มแจ่ม เอาชนะไปได้ 8-0 โดยที่ “ฟิว” เกริกพล อาบรัมย์ ทำแฮตทริคได้ในเกมนี้ด้วย

มร.แดเนียล เกรเกอร์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนโครงการ “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ ไทยแลนด์ 2019” เปิดเผยว่า จากการลงทีมในวันนี้ค่อนข้างใจประทับใจในฟอร์มของเด็กๆ พวกเขาสามารถต่อสู้กับคู่ต่อสู้ที่เล่นกันมาอย่างยาวนานและตัวใหญ่กว่าได้อย่างไม่เป็นรอง และค่อนข้างมั่นใจว่าเราจะสามารถทำผลงานได้ดีที่มิวนิค และนอกจากการเป้าหมายในการป้องกันแชมป์แล้ว เชื่อเป็นอย่างยิ่งว่าพวกเขาพร้อมแล้วที่จะแสดงความสามารถและฝีเท้าให้ต่างชาติประจักว่าเด็กไทยของเราก็มีความสามารถที่ดี

สำหรับการแข่งขันฟุตบอล “เอฟซี บาเยิร์น ยูธ คัพ เวิลด์ ไฟนัล 2019” จะเริ่มต้นขึ้นในสุดสัปดาห์นี้ ที่สนามอลิอันซ์ อารีน่า ประเทศเยอรมนี โดยเยาวชนไทยจะได้ลงลับฝีเท้ากับเยาวชนจาก 8 ประเทศ อาทิ เยอรมนี, สิงค์โปร์ ,จีน, อินเดีย, ไนจีเรีย และสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะมีการจับสลากประกบคู่การแข่งขันในช่วงค่ำของวันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม 2562 ตามเวลาของประเทศเยอรมนี

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image