คุ้มค่า! หอการค้ายัน ‘บุรีรัมย์เกมส์’ กระตุ้นเม็ดเงินสะพัด1,000ล้าน กระจายลงสู่ท้องถิ่นทั่วจังหวัด

นายณัชอิสร์ ศรีสุขพรชัย ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ เปิดเผยว่า ในช่วง 10 วันระหว่างการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ทางหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ได้มีการประเมินไว้ว่าจะเม็ดเงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 700-1,000 ล้านบาท ซึ่งเราได้ประเมินจากจำนวนผู้เข้าร่วมการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา ผู้ฝึกสอน เจ้าหน้าที่ ผู้ติดตาม และผู้ปกครอง รวมทั้งสิ้นเกือบ 2 หมื่นคน ทำให้มีการจับจ่ายใช้สอยภายในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์กันอย่างมาก

นายณัชอิสร์ กล่าวอีกว่า ประเด็นสำคัญคือ การจับจ่ายใช้สอยเงินจะกระจายตัวลงไปตามท้องถิ่นรากหญ้าโดยตรง ไม่ได้กระจุกตัวอยู่ภายในตัวเมืองเท่านั้น เนื่องจากครั้งนี้ทางบุรีรัมย์ได้กระจายสนามแข่งขันไปยังอำเภอต่างๆ และไม่ได้กระจุกตัวอยู่ภายในเมือง ทำให้เม็ดเงินรายได้จะลงไปถึงยังร้านท้องถิ่นที่เป็นร้านค้าหาบเร่แผงลอย มากกว่าผู้ประกอบการรายใหญ่ ซึ่งถือเป็นการหมุนเวียนเงินได้ตรงกลุ่มเป้าหมาย และถือว่าการจัดแข่งขันบุรีรัมย์เกมส์ครั้งนี้คุ้มค่ามาก

“การแข่งขันครั้งนี้คุ้มค่ามาก เพราะจังหวัดได้นำเม็ดเงินที่ได้มาจากภาครัฐมาใช้อย่างคุ้มค่าในการปรับปรุงสนามแข่งขัน และได้มีการประเมินว่าจะรายได้เม็ดเงินสะพัดอย่างมากภายในบุรีรัมย์ในช่วง 10 วันนี้ โดยถือเป็นการจัดการแข่งขันกีฬาระดับชาติครั้งแรกของบุรีรัมย์ที่ประสบความสำเร็จมาก และที่ผ่านมาเราเคยจัดกีฬาระดับโลกมาแล้วอย่างโมโตจีพี ทำให้เป็นการการันตีว่า งานกีฬาเยาวชนแห่งชาติครั้งนี้ทำออกมาได้อย่างดี และประสบความสำเร็จแน่นอน” นายณัชอิสร์ กล่าว

ประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ กล่าวเพิ่มเติมว่า จากประสบการณ์ที่ผ่านมาทำให้คนบุรีรัมย์เรียนรู้ในการเป็นเจ้าบ้านที่ดี และต้อนรับผู้มาเยือนอย่างประทับใจ ซึ่งบุรีรัมย์จะพัฒนาให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงกีฬา และเราจะมีอีเวนต์กีฬาจัดขึ้นทุกๆ เดือน ทั้งหมดนี้เป็นความร่วมมือกันอย่างลงตัวจากภาครัฐ และเอกชน ที่ช่วยกันขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ โดยก็อยากจะเชิญชวนให้ผู้มาเยือนได้ลองแวะมาที่บุรีรัมย์ และอนาคตเราจะมีมิติใหม่ๆ เกิดขึ้นต่อไปอย่างแน่นอน

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image