ส.เรือพาย เตรียมยื่นหนังสือถึง ผบ.ตร.ขอผ่อนปรนขบวนรถลากจูงเรือไปแข่งขันกีฬาชาติ

จากกรณีที่ขบวนรถนักกีฬาลากจูงทีมเรือพาย จ.นนทบุรี ซึ่งเดินทางมาเพื่อเตรียมมาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 35 “บุรีรัมย์เกมส์” ที่ จ.บุรีรัมย์ แต่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ ด่านตรวจ ต.หนองหัวแรด อ.หนองบุญมาก จ.นครราชสีมา เรียกตรวจ พร้อมให้เสียค่าปรับเป็นเงิน 500 บาท เหตุทำผิดกฎหมาย “ใช้รถลากจูงโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ทั้งนี้แม้เจ้าหน้าที่ทีมเรือพายนนทบุรีจะชี้แจง พร้อมแสดงเอกสารยืนยันจากทาง จ.นนทบุรี เพื่อแสดงความบริสุทธ์ และขอความอนุเคราะห์ เพราะไม่ได้มีเจตนาจะกระทำผิดกฎหมาย เพื่อเดินทางต่อ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ยอม พร้อมเขียนใบสั่ง โดยหลังเกิดเหตุเมื่อ 11 พฤษภาคม ได้มีผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสัมภาษณ์เจ้าหน้าที่ทีมนนทบุรี ที่สนามฝึกซ้อม จ.บุรีรัมย์ ก่อนกลายเป็นเรื่องราว และข่าวใหญ่โตนั้น แต่ทางโค้ชทีมเรือพายนนบุรีได้ออกมายืนยันแล้วว่า เรื่องนี้ได้มีการพูดตุยกันแล้ว และไม่ได้มีการปรับเงินตามที่เป็นข่าวแต่อย่างใด

ล่าสุด พลเรือเอก ชัยณรงค์ เจริญรักษ์ นายกสมาคมกีฬาเรือพายเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า
สมาคมกีฬาเรือพายฯ เตรียมทำหนังสือถึงผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เพื่อชี้เเจงเเละขอความอนุเคราะห์ในการผ่อนปรนการตรวจจับขบวนรถลากจูงเรือพายของชมรมสโมสรสมาชิกทั่วประเทศ ในการเข้าร่วมเเข่งขันรายการต่างๆ ที่จะเกิดขึ้นต่อจากนี้ในประเทศไทย ทั้งระดับชาติ ระดับสมาคมกีฬาเเห่งประเทศไทย เเละระดับท้องถิ่นจัดเเข่งขัน

พลเรือเอก ชัยณรงค์ กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาเรือพายฯ รวมถึงนักกีฬาจากทีมเรือพายต่างๆ ยังเคารพเเละพร้อมปฎิบัติตามกฎหมายจราจรอย่างเคร่งครัด โดยในเเมตช์ชิงเเชมป์ประเทศไทย สนาม 2 ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ที่ จ.ศรีสะเกษ สมาคมกีฬาเรือพายฯ เตรียมเข้าหารือพร้อมทำหนังสือชี้เเจงเป็นลายลักษณ์อักษรไปยัง ผบ.ตร. เพื่อขอความอนุเคราะห์ผ่อนปรนให้ทีมกีฬาต่างๆ สามารถเคลื่อนย้ายอุปกรณ์ไปร่วมการเเข่งขันรายการต่างๆที่จะเกิดขึ้นในเร็วๆนี้ เเละรายการต่างๆในระยะยาวด้วย

Advertisement

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image